ส.ส.พท.-เสื้อแดงเชียงรายจัดแซยิด ทำซุ้มชะตาหลวง

ส.ส.พท.-เสื้อแดงเชียงรายจัดแซยิด ทำซุ้มชะตาหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บ้านเลขที่ 336 หมู่ที่ 5 ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย สาขา จ.เชียงราย นายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยชาวบ้านกลุ่มคนเจียงฮายฮักประชาธิปไตย กลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย และกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กว่า 200 คน ร่วมกันประกอบพิธีสืบชะตาหลวงให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในวัน ครบรอบวันเกิดปีที่ 60

มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 61 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งมีการจัดทำเป็นซุ้มชะตาหลวง มีไม้สามง่าม ทางมะพร้าว ต้นกล้วย พร้อมเครื่องไหว้อีกหลายชนิด โดยได้นำรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณไปตั้งไว้ที่กลางซุ้ม และโยงฝ้ายสายศิลป์ร้อยเป็นแถวผูกกับศรีษะของผู้ร่วมงานทุกคน แต่เป็นที่ น่างสังเกตว่า การทำพิธีไม่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มคนเจียงฮายฮักประชาธิปไตยเชียงรายยังจัดโต๊ะให้ประชาชนทุกคนที่ไปร่วมพิธีได้ลงนามเพื่อร่วมถวายฎีกาอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมทั้งแจกขันน้ำสีแดงใส่รูปพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุข้อความในทำนองว่า เป็นของขวัญจากผู้ที่อยู่แดนไกล

ขณะที่เวลา 13.00 น. วันเดียวกัน ที่วัดพระเก้ว (วัดพระอารามหลวง) อ.เมือง จ.เชียงราย นายสามารถ แก้ว มีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส. เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ และกลุ่มต้นกล้าเพื่อ ประชาธิปไตยเชียงราย ได้ร่วมกันทำบุญถวายผ้าป่าและสังฆทานตามโครงการ ล้านดวงใจ ทำบุญใหญ่ เพื่อไทยร่มเย็น โดยมีพระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 6 และพระราชสิทธินายก เจ้าคณะ จ.เชียงราย นำพระสงฆ์ จำนวน 61 รูป สวดพระพุทธมนต์รวมทั้งรับถวายผ้าป่าและสังฆทาน แต่ไม่ได้มีการระบุออกมา ให้ชัดเจนว่าเป็นการทำบุญให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง

ขณะที่เวลา 15.00 น.กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่มฯ จัดทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนจัดสร้างห้องส่งวิทยุชุมชนรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่เชียงราย โดยมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานโครงการ แก้ปัญหาความยากจนถาวร แห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยนิมนต์พระสงฆ์มารับองค์ผ้าที่สถานีวิทยุ ซึ่งตั้งที่บ้านลานทอง ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย

จากนั้นในเวลา 18.00 น. กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย ได้ร่วมกันจัดงานครบรอบวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจะให้ มีการประกวดร้องเพลงของกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไปในเพลงอัศวินในดวงใจและเพลงโปรดดูแล รักษาคนดี นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยเกี่ยวกับการเรียกร้องประชาธิปไตยของพล.อ.ชัยสิทธิ์ และนายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำนปช.รุ่นที่ 2 และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จากนั้นเวลา 19.40 น.จะมี การโพนอินพูดคุยกับประชาชนที่ร่วมงานของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และเวลา 20.00 น. จะมีการโพนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาพูดคุยกับผู้ร่วมงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook