ซาอุฯได้นางงามจริยธรรมงาม สไตล์ฉีกโลกสวมชุดปิดหน้าหัวจรดเท้า

ซาอุฯได้นางงามจริยธรรมงาม สไตล์ฉีกโลกสวมชุดปิดหน้าหัวจรดเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สาว 18 ซาอุฯคว้านางงามจริยธรรมงามพิชิตเหนือคู่แข่งขัน 274 คน โดยผู้ประกวดทั้งหมดสวมชุดปิดหน้าหัวจรดเท้า ต้องผ่านการทดสอบตั้งแต่การดูแลพ่อแม่ จนถึงรับการทดสอบด้านจิตวิทยา ผู้ประกวดเผยผลวัดจากความงามจากภายใน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ว่า น.ส.อายา อาลี อัล มุลลา อายุ 18 ปี ได้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดนางงามจริยธรรมงามของทางการซาอุดิอาระเบีย เหนือหญิงร่วมเข้าประกวด 274 ราย และคว้ารางวัลตั้งแต่มงกุฎ เครื่องเพชร เงินสด 1,333 ดอลลาร์ และตั๋วเครื่องบินเดินทางไปเที่ยวมาเลเซีย ขณะที่ผู้จัดการประกวดบอกว่า หลักพิจารณาผู้ชนะเลิศวัดจากความงามจากภายในของผู้ประกวด

รายงานระบุว่า ในการประกวดนางงามจริยธรรมงามนี้ ถือว่าแตกต่างจากสไตล์การประกวดนางงามตะวันตกและทั่วโลกอย่างสิ้นเชิง โดยผู้ประกวดทุกรายสวมผ้าปิดหน้าหัวจรดเท้า แข่งขันภายใต้กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ที่คณะกรรมการกำหนด เช่น พฤติกรรมดูแลพ่อแม่และครอบครัว การปฎิบัติตนช่วยเหลือต่อสังคม รวมทั้งต้องผ่านบทสอบทางจิตวิทยา สังคม วัฒนธรรม และบทสอบพฤติกรรมบุคลิกภาพส่วนตัวด้วย

ขณะที่รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา ซาอุฯไม่เคยมีการประกวดนางงามโชว์ขาอ่อนหรือชุดว่ายน้ำ เนื่องจากขัดต่อกฎจารีตประเพณี ซึ่งโดยปกติแล้ว ผู้หญิงซาอุฯจะไม่สามารถเข้าไปอยู่รวมกับฝูงชนที่เป็นผู้ชายได้ และหากอยู่ในที่สาธารณก็ต้องแต่งกายมิดชิด แม้กระทั่งเวลาถ่ายภาพด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook