อานิสงส์คลั่งไมเคิลแจ๊คสัน

อานิสงส์คลั่งไมเคิลแจ๊คสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดันยอดสั่งซื้อแผ่นซีดีทะลัก

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานบริหาร บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดสั่งผลิตซีดีในช่วงไตรมาส 2 เติบโตกว่าไตรมาสแรกกว่าเท่าตัว มีมูลค่าการผลิตเดือนละกว่า 12 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้มียอดสั่งผลิตสินค้า (ออร์เดอร์) จากต่างประเทศประมาณ 7 ล้านบาทต่อเดือนเท่านั้น เพราะตั้งแต่ไมเคิล แจ๊คสัน เสียชีวิตลง ทำให้ความต้องการซื้อซีดีจากแฟนเพลงทั่วโลกเติบโตสูงมาก จึงมีลูกค้าค่ายเพลง จากต่างประเทศกว่า 40 ประเทศทั่วโลกสั่งซื้อซีดี จนทำให้บริษัทไม่สามารถผลิตสินค้าได้เพียงพอกับความต้องการ

สำหรับซีดีที่บริษัทผลิตได้นั้นไม่สามารถผลิตซ้ำออกมาเพื่อลอกเลียนแบบได้อีก และเป็นบริษัทเดียวในโลกที่ผลิตสินค้าแบบดังกล่าวได้ ทำให้มีออร์เดอร์จากลูกค้าของบริษัทเข้ามาต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 3 และคาดว่าจะมีความต้องการซื้อสินค้าเข้ามาต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้

ขณะที่ยอดออร์เดอร์สั่งซื้อผลิตภัณฑ์พลาสติก ผลิตภัณฑ์เมลามีน ของบริษัทในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นบริษัทเตรียมรับแรงงานใหม่อีก 300 คนเพื่อรองรับการผลิตสินค้าที่สูงขึ้น โดยสัดส่วนการผลิตสินค้าจะป้อนตลาดในประเทศประมาณ 80% ส่งออกไปต่างประเทศ 20% ซึ่งมั่นใจว่าในสิ้นปีนี้ยอดขายรวมของบริษัทจะอยู่ที่ 5,100 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook