มาร์คเตะบอลชื่นมื่นกับทูต30ประเทศ ไม่สนแซยิดแม้ว ทำแฮตทริกซ์ยิงคนเดียว3ประตู ผลเสมอ3-3

มาร์คเตะบอลชื่นมื่นกับทูต30ประเทศ ไม่สนแซยิดแม้ว ทำแฮตทริกซ์ยิงคนเดียว3ประตู ผลเสมอ3-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฯอภิสิทธิ์ นำทีมรมต.-ส.ส.ปชป. เตะฟุตบอลกระชับมิตรกับคณะฑูตประจำประเทศไทย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ที่สนามคริสตัล ปาร์ค คลับ เลียบทางด่วนรามอินทรา ผลเสมอ 3-3 มาร์ค ทำแฮตทริกซ์ยิงคนเดียว3ประตู

สำหรับความเคลื่อนไหวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่มีการจัดงานแซยิดกันอย่างยิ่งใหญ่นั้น นายอภิสิทธิ์ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยในเวลา 08.30 น. เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อออกอากาศรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ รวมถึงให้นิตยสารสุดสัปดาห์เข้าสัมภาษณ์ จากนั้น พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร.เข้าพบ ในช่วงกลางวันกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวภายในบ้านพักซอยสุขุมวิท 31 กระทั่งเวลา 15.40 น. เดินทางไปยังสนามฟุตบอลคริสตัล ปาร์ค คลับ เลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อร่วมการแข่งขันเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างรัฐบาลไทยกับคณะฑูตประจำประเทศไทย

สำหรับบรรยากาศที่สนามแข่งขันมีการเตรียมความพร้อมทั้งการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดด้วยกำลังตำรวจหลายร้อยนาย อาทิ ชุดปราบจลาจล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ รวมถึงหน่วยอริทราชติดปืนกลอูซี่ 15 นาย กระจายตัวกันบริเวณรอบสนาม ทั้ณะทูตร่วมแข่งขันกว่า 30 ประเทศ ด้านทีมรัฐบาลส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งเวลา 16.00 นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงและทำหน้าที่กัปตันทีม "Pm Eleven ตำแหน่งกองหน้าตัวรุก ในเสื้อสีฟ้ากางเกงสีขาว รองเท้าสตั๊ตสีขาว สวมเสื้อหมายเลข 9 นักเตะร่วมทีมรวม 11 คน อาทิ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม. และ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง เป็นต้น ขณะที่ทีมทูตใช้ชื่อทีม "Los Diplomaticos ในเสื้อเหลืองกางเกงแดง โดยทั้งหมดถ่ายภาพร่วมกันและแลกเปลี่ยนธงที่ระลึก

จนเมื่อเวลา 16.30 น. จึงเริ่มทำการแข่งขันครึ่งละ 30 นาที เปลี่ยนตัวได้ไม่จำกัด บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้นทั้งในเกมแข่งขันและนอกสนาม มีการขนบรรดากองเชียร์ของแต่ละฝ่ายมาพร้อมเพียง ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์มีอารมณ์แจ่มใสตลอดเวลา แม้กระทั่งโดนผู้บรรยายแซวว่าทีมนิวคาสเซิลในดวงใจตกชั้นไปแล้วก็ยังยิ้มรับ โดยนายกฯลงสนามจนจบครึ่งแรก โดยทีมคณะฑูตนำ 2 ต่อ 0 เมื่อเริ่มครึ่งหลังมีสายฝนโปรยทรายลงมาอย่างหนักและในนาทีที่ 7 นายอภิสิทธิ์เป็นผู้ยิงฟรีคิกตีไข่แตกเสียบเสาสอง ไล่ตามเป็น 2 ต่อ 1 จากนั้นโชคเริ่มเข้าข้างมากขึ้น ต่อมานาทีที่ 13 นายประดิษฐ์จ่ายบอลให้นายอภิสิทธิ์ ทำประตูที่ 2 จากนั้นนาทีที่ 20 นายอภิสิทธิ์ซ้ำไปอีก 1 ประตู ทำให้เป็นผู้ยิงแฮตทริกซ์ในเกมนี้ขึ้นนำ 3:2 ท่ามกลางเสียเฮลั่นทั้งสนาม ถัดไปเพียงนาทีเดียวทีมคณะฑูตตีเสมอได้สำเร็จจบการแข่งขันเสมอกันไป 3:3

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า เหนื่อย เพราะไม่ค่อยได้ออกกำลัง เมื่อถามว่า สนใจไปเป็นกองหน้าให้ทีมนิวคาสเซิลหรือไม่ เพราะกำลังขาดศูนย์หน้าอยู่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่หรอก เขาไม่ขาด แต่ขาดผู้จัดการทีมและเจ้าของทีม เมื่อถามอีกว่า ดีใจหรือไม่ที่สามารถทำแฮตทริกซ์ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สนุกดี ได้ฟุตบอลกลับบ้านไป 1 ลูก วันนี้ทุกคนในทีมต่างเล่นดีด้วยกันทั้งหมด จากนั้นนายอภิสิทธิ์ร่วมงานเลี้ยงระหว่างรัฐบาลกับคณะทูตซึ่งจัดภายในสโมสร จนกระทั่ง 18.00 น.นายกฯเดินทางกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook