เกาหลีเหนือเหิมขู่ตอบโต้คว่ำบาตรของยูเอ็น

เกาหลีเหนือเหิมขู่ตอบโต้คว่ำบาตรของยูเอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทางการเกาหลีเหนือขู่ตอบโต้การคว่ำบาตร จากสหประชาชาติ และเตือนสหรัฐกับเกาหลีใต้ ถ้าชิงโจมตีเกาหลีเหนือ จะได้รับความเสียหาย อย่างยับเยินจนไม่สามารถจินตนาการได้เลย

นายคิม ยอง-ชุน รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีเหนือประกาศว่า สหรัฐและเกาหลีใต้จะเสียหายอย่างยับเยินจนไม่สามารถจินตนา การได้หากโจมตีเกาหลีเหนือก่อน ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดกรณีโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) กระบอกเสียงรัฐบาลโสมแดงรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า นายคิมออกคำเตือนดังกล่าวในระหว่างการประชุมระดับชาติ ก่อนครบรอบการ สงบศึกสงครามเกาหลีปี 2493-2496 ใน วันจันทร์ นอกจากนี้นายคิมยังบอกว่า เกาหลีเหนือจะตอบโต้การกระทำของศัตรูอย่างไร้ความปรานีและเบ็ดเสร็จเด็ดขาด จักรวรรดินิยมสหรัฐและหุ่นเชิดเกาหลีใต้จะเสียหายย่อยยับอย่างที่ไม่สามารถจินตนาการได้ หากจุดชนวนสงครามขึ้นก่อนด้วยความทะเยอทะยานอันโง่เขลา

ขณะเดียวกัน นายคิม ยังให้สัญญาว่า จะตอบโต้ต่อการถูกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) คว่ำบาตรเพิ่มเติมอย่างเข้มข้น และเตือนถึงความเป็นไปได้ที่อาจมีสงครามเต็มรูปแบบ ท่ามกลางสถานการณ์ก้ำกึ่งเช่นนี้ ที่เกิดจากการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ และการยั่วยุจากสหรัฐกับเกาหลีใต้

นอกจากนี้ สำนักข่าวกลางเกาหลี ยังได้ประณามการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค.ว่า มีเจตนารุกรานเกาหลีเหนือ ที่บ่งชี้ถึงเจตนาร้ายที่ซุก ซ่อนอยู่ทั้งที่ชอบอ้างว่าต้องการเจรจาโดยตรงกับเกาหลีเหนือ คำเตือนล่าสุดของเกาหลีเหนือมีขึ้น ขณะที่ความตึงเครียดกำลังทวีความรุนแรง ภายหลังการทดลองนิวเคลียร์และขีปนาวุธของโสมแดง จนถูกสหประชาชาติคว่ำบาตรเพิ่มเติม

ด้าน นายซิน ซัน-โฮ ทูตพิเศษประจำสหประชาชาติของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า รัฐบาลเปียงยางไม่ได้ต่อต้านการเจรจากับสหรัฐ แต่จะไม่หวนคืนสู่การเจรจา 6 ฝ่ายว่าด้วยการยุติโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook