รมต.หญิงเยอรมนีถูกขโมยรถประจำตำแหน่งในสเปน

รมต.หญิงเยอรมนีถูกขโมยรถประจำตำแหน่งในสเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ว่า นางอูลล่า ชมิดท์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของเยอรมนี ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากรถยนต์เมอร์เซเดส เอส คลาส มูลค่า 90,000 ยูโร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง ถูกคนร้ายขโมยระหว่างที่ใช้เวลาในวันหยุด ที่เมืองอาลีคานเต้ ในประเทศสเปน

ทั้งน นางชมิดท์เดินทางไปยังเมืองอาลีคานเต้ด้วยเครื่องบิน ที่ออกค่าใช้จ่ายเอง ขณะที่คนขับรถได้ขับรถคันดังกล่าว เป็นระยะทาง 2,400 กิโลเมตร เพื่อไปพบที่อาลีคานเต้ ซึ่งนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดนางชมิดท์จึงต้องการใช้รถที่สเปน ทั้งที่สามารถใช้ยานพาหนะของสถานทูตได้ โดยเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อคนร้ายขโมยกุญแจรถไป เมื่อใกล้ถึงอาลีคานเต้

ด้านกลุ่มผู้เสียภาษีชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์บิลด์ อัม ซอนน์ทาค ของเยอรมนีว่า เงินที่เสียภาษีไปนั้น ไม่ควรถูกนำไปใช้สร้างความสะดวกสบาย ให้กับรัฐมนตรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า รัฐมนตรีของพวกเขา ก็เหมือนกับสมาชิกรัฐบาลคนอื่นๆ ที่ใช้รถประจำตำแหน่ง ทั้งในงานทางการ และงานส่วนตัว แต่รัฐมนตรีเหล่านี้ ต้องจ่ายเงินคืนในสิ่งที่เป็นเรื่องส่วนตัว ตามกฎที่ระบุไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook