ชัยสิทธิ์ชี้โหรทำนายแม้วกลับไทยต้นปีหน้า สาทิตย์ปัดมาร์คโพสต์ข้อความอวยพรในทวิตเตอร์

ชัยสิทธิ์ชี้โหรทำนายแม้วกลับไทยต้นปีหน้า สาทิตย์ปัดมาร์คโพสต์ข้อความอวยพรในทวิตเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อดีตผบ.ทบ.เผยอจ.โหราศาสตร์ส่วนตัวทำนายทักษิณ กลับไทยต้นปีฒ53 สาทิตย์ยันมาร์คไม่ได้ส่งข้อความอวยพรวันเกิดแม้ว เร่งหามือมืด รับในโลกไซเบอร์เป็นเรื่องยากต้องใช้เวลา เทพเทือกบอกงานแซยิดไม่กระทบเสถียรภาพรบ. อย่าตื่นเต้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)กล่าววันที่ 27 กรกฎาคมว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เพราะเชื่อว่าเป็นเพียงที่พึ่งเดียวที่จะทำให้กลับประเทศไทยได้ ส่วนจะร่างคำถวายฎีกาเองหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเป็นสมาชิกในกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า ส่วนตัวเห็นว่าหากกลับประเทศไทยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไม่ควรกลับ ทั้งนี้ อาจารย์โหราศาสตร์ส่วนตัวทำนายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทยได้ในช่วงต้นปีหน้า

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบกรณีมีข้อความอวยพรวันคล้ายวันเกิดจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตปรากฏอยู่บนหน้า Twitter ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นเท่าที่ทราบ Twitter ของนายกรัฐมนตรี มีคนจัดทำประมาณ 2-3 แบบ แต่ต้องยอมรับว่าการตรวจสอบในโลกไซเบอร์เป็นเรื่องยาก ต้องอาศัยเวลาอีกสักระยะ เพราะในการตั้งชื่อ สามารถตั้งชื่อใครก็ได้ แต่เบื้องต้นตนเองสามารถยืนยันได้ว่า ข้อความดังกล่าวไม่ได้มาจาก Twitter อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นเรื่องการทำงานของรัฐบาล ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีคะแนนนิยมมากกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่ในแต่ละช่วงเวลา คะแนนนิยมจะมีขึ้นลงบ้างในอดีต นายกฯก็เคยมีคะแนนนิยมมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่ใช่เรื่องน่าวิตก

ส่วนการจัดงานวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 26 กรกฎาคม เชื่อว่าจะไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ควรไปตื่นเต้นตามแม้จะมีการเปิดสถานีโทรทัศน์ เพราะใครจะทำอรก็สามารถทำได้หากไม่ทำร้ายประชาชนและสถาบันขณะเดียวกัน การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เสนอแนวทางการปรองดองก็ถือเป็นการแสดงความคิดเห็นหนึ่ง รัฐบาลยินดีปรองดองกับทุกฝ่ายหากไม่ใช่วิธีที่ขัดกฎหมาย หรือเข้าไปแทรกแซงขบวนการยุติธรรม

นายสุเทพ ยอมรับว่า มีปัญหาการทำงาน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และไข้หวัดใหญ่ที่ทำให้ประชาชนยังไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ก็เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว นายกฯ จะแก้ไขปัญหาได้ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไปปาฐกถามากกว่าทำงานนั้นนายสุเทพ ชี้แจงแทนว่า เป็นการไปพูดเพื่อให้คนเข้าใจรัฐบาลมากขึ้นก็ส่งผลดีต่อการบริหารงาน และไม่เป็นการทำให้เสียเวลาในการปฏิบัติภารกิจหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook