จับโจ๋ค้ายาตัวแสบเผยเคยแย่งปืนตร.-ยิงฝ่าวงล้อมหลบหนี

จับโจ๋ค้ายาตัวแสบเผยเคยแย่งปืนตร.-ยิงฝ่าวงล้อมหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ สน.ประชาชื่น พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ ผกก.สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ รอง ผกก. แถลง พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ ตรีพนากร สว.สส. พ.ต.ต.บวร สุภิสิงห์ สว.สส. นำกำลังจับกุม นายรักวงศ์ หรือแจ้ ห่วงเพชร อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 188/11 ซอยสมถวิล ถนนกรุงเทพนนทบุรี แขวง-เขตบางซื่อ กทม. ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนติดตัวและทำร้ายร่างกายผู้อื่น มียาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมยาบ้า 20 เม็ด มีพับ 1 เล่ม รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีครีม-เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และเงินสด 3,300 บาท

สอบสวนนายรักวงศ์ รับสารภาพว่า ยึดอาชีพค้ายาบ้ามาตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยจะไปรับยาจากเอเย่นต์ชื่อปู่เหน่ง กับนายเบิร์ด ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ซึ่งในอยู่ในชุมชนซอยสมถวิล ราคาเม็ดละ 130 บาท และไปขายต่อให้ลูกค้ารายย่อยในชุมชน ในราคาเม็ดละ 180 บาท ที่ผ่านมาก็เคยถูกจับข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่ายมาแล้ว 4 ครั้ง ท้องที่ สน.ประชาชื่น 2 ครั้ง และสน.เตาปูน 2 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดที่ถูกจับพร้อมกับยาบ้า 100 เม็ดในท้องที่ สน.เตาปูน เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และถูกส่งไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ อยู่ 2 วัน และให้ญาติจ้างทนายมาประกันตัวใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 2.3 แสนบาท

ส่วนคืนวันเกิดเหตุนั้นที่ปล้นปืนตำรวจนั้น มีเด็กวิ่งมาบอกผมว่า เขาพกปืนเดินเข้าซอยมา โดยผมไม่รู้ว่าเขาเป็นตำรวจเพราะไม่ได้แต่งเครื่องแบบ พวกผมก็คิดว่าจะเป็นพวกค้ายาที่จะมาล้างแค้นเด็กในซอยผม เพราะเพิ่งมีคนถูกเด็กในซอยหลอกขายยาบ้าปลอมให้ไป พวกผมก็เลยทำทีเข้าไปเตะบอลใกล้จุดตรวจที่เข้ายืนอยู่ พอได้จังหวะก็เข้ารุมกระทืบเลย แล้วปืนเขาก็หล่นมาเอง ไม่ได้เอาปืนไปจี้มา นายรักวงศ์กล่าว

พ.ต.ท.ธนกฤตกล่าวอีกว่า นายรักวงศ์ เคยหลบมาพักอาศัยอยู่ในซอยสมถวิล จึงนำกำลังเข้าจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ ครั้งนั้นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ฝ่าวงล้อม ก่อนหลบหนีไปได้ จนกระทั่งเมื่อเวลา 22.00 น. 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่า นายรักวงศ์ ได้กลับในซอยดังกล่าว จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวนและสายตรวจประมาณ 10 นาย เข้าดักซุ่มจับกุม โดยปิดหัวซอยและถท้ายซอย แต่นายรักวงศ์ พยายามจะขี่ รถจยย.หลบหนี จนไปพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายรักวงศ์ ส่ง พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดีในข้อหาปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนติดตัว ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และมี ยาบ้า เพื่อจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook