ทรงกิตติพร้อมร่วมมือหาตัวจ่าปัญญา ยันไม่ป้องคนผิด

ทรงกิตติพร้อมร่วมมือหาตัวจ่าปัญญา ยันไม่ป้องคนผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า กองทัพจะไม่ปกป้องคนผิด นายทหารที่ติดคุกก็เยอะ ทั้งนายสิบ ชั้นประทวน ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกคนให้ความเป็นธรรม

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพได้พูดคุยในเรื่องนี้หรือไม่ เนื่องจากเป็นผลเสียกับกองทัพ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า พูดกันไปกันเอง ข่าวเขียนกันไปมา ทำไมถึงไม่รอให้ตัดสินด้วยสังคม

เมื่อถามว่า สังคมมองว่าทำไมกองทัพไม่นำตัว จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดรบพิเศษ ออกมาดำเนินคดี พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า คิดกันไปเอง เพราะปกติมีขั้นตอนการดำเนินการ หากพนักงานสอบสวนสงสัยหรือต้องการข้อมูล หรือต้องการเชิญใครไปสอบสวน เราจะส่งคนไป เพราะทุกอย่างมีกติกาหมด

เมื่อถามว่า กองทัพระบุว่าจะให้ความร่วมมือ แต่ขณะนี้จ.ส.อ.ปัญญายังคงหลบหนีอยู่ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า หากกองทัพทราบจะเอาตัวมาให้ เพราะกองทัพให้ความร่วมมืออยู่แล้ว อย่าคิดว่าประเด็นนี้จะทำให้ทหารเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ เป็นเพียงแค่ข่าว ซึ่งเมื่อออกมาทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจกันทั้งประเทศ ทำไมถึงไม่คิดว่าทหารกำลังสืบหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา อยู่เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้าคิดกันแบบนี้ภาพของประเทศก็จะเดินหน้าต่อไป กองทัพทำตามหน้าที่และบทบาทของทหารตามรัฐธรรมนูญ และ นโยบายของรัฐบาลมีอะไรที่จะบอกส่วนราชการต่าง ๆ ได้เราก็จะบอกไม่เห็นมีอะไรที่แปลก

เมื่อถามว่า ได้มีการประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านเมืองหรือไม่ เพราะ จ.ส.อ.ปัญญา อาจจะหลบหนีออกตามแนวชายแดน พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง เมื่อถามว่า ตำรวจออกมาระบุว่าเจอตอคือผู้ใหญ่ในกองทัพ โดยพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ต้องไปถามตำรวจ แต่เรื่องนี้ทุกท่านที่ถูกพาดพิงได้พูดไปกันหมดแล้ว ความจริงเรื่องนี้จบไปตั้งนานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook