เอเชียซอฟท์หวังมัดใจเกมเมอร์

เอเชียซอฟท์หวังมัดใจเกมเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทุ่ม120ล้านยกเครื่องเซิร์ฟเวอร์

เอเชียซอฟท์ ปรับกลยุทธ์การให้บริการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทุ่มงบ 120 ล้านบาท พัฒนาเซิร์ฟเวอร์ และระบบเครือข่ายข้อมูลหลัก หวังสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากที่สุด

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับปรุงการให้บริการเกมออนไลน์ โดยใช้ยุทธศาสตร์แบบ คัทโตเมอร์ เซ็นทริกซ์ (Customer Centric) เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้ามากที่สุด โดยใช้งบประมาณจำนวน 120 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงระบบเซิร์ฟเวอร์ และระบบเครือข่ายข้อมูลหลัก (Core Network System) ซึ่งจะช่วยรองรับผู้ใช้ริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคตได้มากถึง 10 กิกะบิต และยังรองรับเนื้อหาของเกมที่มีภาพกราฟิกรายละเอียดสูง

นอกจากนี้ยังได้ทำการปรับปรุงเซิร์ฟ เวอร์เสมือนจริง (Sever Virtualization) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ และช่วยจัดการเครื่องแม่ข่าย พร้อมทั้งปรับปรุงระบบความปลอดภัยบนเครือข่าย เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นระบบการแสดงตัวตน โดยการป้อนยูสเซอร์ ไอดี และรหัส ทำให้ช่วยลดปัญหา การโดนขโมยข้อมูล (แฮกส์) ตัวละครของผู้เล่นได้มาก

ด้านนายเลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า การพัฒนาบริการบริษัทจะแบ่งลูกค้าเป็น 2 กลุ่ม คือ ลูกค้าที่เล่นตามบ้าน และลูกค้าร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ โดยการเปิด คอล เซ็นเตอร์ โทร.1750 และระบบคอล เซอร์วิส ออนไลน์ รับแจ้งปัญหาของลูกค้าเพื่อให้ได้รับการแก้ไขที่รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำระบบ แอค คาเฟ่ โซลูชั่น ที่เป็นโปรแกรมการบริหารร้านอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลีใต้มาให้ลูกค้าร้านอินเทอร์เน็ตได้ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานได้ดีขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook