ตร.เร่งหมายจับ ล่าสัปเหร่อหื่น

ตร.เร่งหมายจับ ล่าสัปเหร่อหื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พม.เตือนภัยดญ. อย่าอยู่คนเดียว

ตร.เร่งออกหมายจับสัปเหร่อวัดนวลจันทร์ กทม. ข่มขืนด.ญ. 8 ขวบ ถึง 11 ครั้ง ก่อนแม่พาเข้าร้องปวีณาช่วย หลังเป็นข่าวหนีเตลิดออกจากวัด สั่งตามประกบตัวแล้วหมายจับออกรวบตัวได้ทันที รมว.พม.ชี้สัปเหร่อหื่นพฤติกรรมแย่ ยอมรับปัญหาเด็กเล็กถูกข่มขืนเพิ่มมากน่าห่วง เล็งหารือศธ.-สตช. แก้ปัญหาทั้งประเทศ แนะไม่ควรปล่อยเด็กอยู่ในที่เสี่ยง แม้แต่อยู่คนเดียวในบ้านตัวเอง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. วันที่ 27 ก.ค. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น. 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพ่อแม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ถูกนายแสงชัย อินทร์ประดับ อายุ 27 ปี สัปเหร่อวัดนวลจันทร์ ย่านบึงกุ่ม ลวงไปข่มขืนถึง 11 ครั้ง ว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว และได้สั่งการให้พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกคราม ติดตามตัวผู้กระทำผิดรายหนี้ให้ได้โดยเร็ว และทราบว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามหาสัปเหร่อคนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าหลบหนีไปแล้ว

ด้านพ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกคราม กล่าวว่า หลังจากด.ญ.เป้ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ เข้าแจ้งความแล้ว และมีการส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจของแพทย์ หากส่งมาถึงมือตำรวจแล้ว จะนำผลดังกล่าวไปเสนอต่อศาล เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ นายแสงชัย อินทร์ประดับ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 2 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ต่อไป

พ.ต.อ.มาโนชกล่าวต่อว่า ขณะนี้กำลังฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวัดนวลจันทร์และในละแวกนั้นแล้ว พบว่าเมื่อนายแสงชัยทราบข่าวได้หลบหนีไปแล้ว อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ตำรวจออกตามหาตัว เมื่อพบให้ประกบไว้ หากออกหมายจับเมื่อใดจะได้จับตัวได้ทันที ในส่วนการสอบปากคำเด็กและพยานแวดล้อม ชั้นนี้ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน และทราบว่าก่อนหน้านี้มีพยานเห็นนายแสงชัย พาเหยื่อเด็กเข้าไปในที่ลับตาคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำพยานคนดังกล่าวมาสอบปากคำ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนด้วย

นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ยอมรับว่าปัญหาข่มขืนขณะนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำลงน่าเป็นห่วง เพราะถูกข่มขืนมากขึ้นทุกที ซึ่งสาเหตุเกิดจากพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนแปลงไปในทางแย่ลง จากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป การแก้ไขปัญหาภาพรวมของประเทศ ตนขอหารือร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะกฎหมายข่มขืนมีอยู่แล้วในการลงโทษผู้กระทำผิด ส่วนหนึ่งต้องขอความร่วมมือผู้เสียหาย หรือหากเป็นเด็ก สิ่งสำคัญพ่อแม่ผู้ปกครองต้องสอดส่องดูแลบุตรหลานเป็นการป้องกันตัวเองก่อน หรือหากเกิดเหตุแล้วให้รีบแจ้งตำรวจ รวมทั้งไม่ควรปล่อยให้ลูกหลานอยู่ในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการถูกข่มขืน แม้จะอยู่ที่บ้านของตัวเองก็ไม่ควรให้อยู่คนเดียวตามลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook