สาทิตย์เย้ยแม้วเปิดทีวีแค่มีเงินก็ทำได้

สาทิตย์เย้ยแม้วเปิดทีวีแค่มีเงินก็ทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 28 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดสถานีโทรทัศน์ ว่า เรื่องนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษาที่มีโครงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมโรงเรียนวังไกลกังวลเป็นต้นแบบและดำเนินการมากว่า 10 แล้ว ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการได้จัดงบประมาณไว้แล้ว ส่วนช่องโอท็อปนั้นรัฐบาลได้จัดสมัชชาโอท็อปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล หากพ.ต.ท.ทักษิณคิดว่าทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ควรจะทำและเราไมขัดขวาง อยากเปิดทีวีดาวเทียมมีเงินก็ทำได้

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลเรื่องนี้ ขณะนี้มีดาวเทียมที่ครอบคลุมน่านฟ้าประเทศไทย มีหลายสิบดวงและมีรายการนับพันรายการ เคเบิ้ลมีกว่า 3ร้อยช่องที่รับดาวเทียมมาออกอากาศ ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ต้องไปตามเป็นพิเศษ แต่ถ้าเนื้อหาเป็นเรื่องการเมืองเราก็ต้องเข้าไปดูแล ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ได้ประกาศรับรองระเบียบว่าด้วยการจัดระเบียบวิทยุชุมชนแล้ว จากนี้จะจัดระเบียบสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดังนั้นผังรายการที่ไม่เข้ากับระเบียบก็ไม่สามารถดำเนินการได้และมีบทลงโทษตั้งแต่ปิสถานียึดใบอนุญาต ความจริงวิทยุชุมชนเกือบ100เปอร์เซ็นต์ทำเรื่องที่ดี มีคนที่ทำไม่ดีเพียงจำนวนน้อย รัฐบาลมีหน้าที่ที่ต้องจัดการโดยมีหน่วยงานคอยเฝ้าระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว ขณะนี้มีประมาณ 10 กว่าสถานี และบางสถานีมีการเปิดปลุกระดมเป็นครั้งคราว

นายสาทิตย์ กล่าวต่อ การจัดงานแซยิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 26ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดขึ้นเพราะนายกรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ที่จ.บุรีรัมย์ และได้รับการตอบรับที่ดี ความหวั่นไหวจากบุรีรัมย์จะทำให้เกิดกิจกรรมอีกมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook