ช้างคลั่งทำร้ายเด็กวัดใจดี-มือถือแตงโม จนเจ็บสาหัส

ช้างคลั่งทำร้ายเด็กวัดใจดี-มือถือแตงโม จนเจ็บสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธนเดช ดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบ สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณป่ายูคาลิปตัส หนองปลาไหลซอย 3 หมู่ 1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบเด็กชายวีรพงศ์ พงษ์พันธ์ อายุ 15 ปี เด็กวัดกระทิงลาย นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นดิน ใบหน้าและตามลำตัวถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง พบว่าที่บริเวณแก้มข้างขวา ขอบตาขวา แขนข้างซ้าย และหน้าที่หน้าท้อง มีร่องรอยบาดแผลถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น

จากการสอบสวนเด็กชายวีรพงศ์ เล่าว่า ทุกวันตนกับหลวงพี่น้อยออกเดินบิณฑบาตอยู่เป็นประจำ มาวันนี้ได้มีชาวบ้านนำแตงโมมาใส่บาตรทำบุญ ขณะที่ตนเดินผ่านห้วยมาถึงบริเวณป่ายูคาลิปตัส พบช้างเพศผู้ตัวใหญ่และตัวเล็กถูกนำมาล่ามโซ่ผูกไว้จำนวน 2 ตัว และสายตาเหลือบไปเห็นช้างตัวใหญ่ยืนน้ำตาไหล จึงเกิดความสงสารเดินเข้าไปหา โดยในมือถือลูกแตงโมอยู่ เมื่อช้างเห็นจึงเดินปรี่เข้ามาหา ก่อนที่จะมีเสียงหลวงพี่ตระโกนให้ตนเดินหนีออกห่างจากตัวช้าง แต่ไม่ทันการช้างได้เอาหัวชน และใช้งวงรัดขาจนล้มหน้าฟาดกับพื้นถูไปกับถนน ก่อนที่ช้างจะใช้เท้ากระโดดเหยียบที่หน้าอก ใช้งาแทงเข้าที่ท้อง และใช้งวงฟาดซ้ำเข้าที่หัวและท้ายทอยตน ขณะนั้นควาญช้างได้ออกมาเห็น จึงวิ่งเข้ามาช่วย เมื่อช้างเห็นจึงเดินหนี ก่อนที่จะช่วยเหลือนำตัวส่งรพ.

ด้านนายพรหมวิชัย ยงค์รัมย์ อายุ 18 ปี ชาวบุรีรัมย์ ควาญช้างให้การว่า ได้นำช้างเพศผู้จำนวน 2 ตัว มาล่ามโซ่ไว้ โดยตัวใหญ่ ชื่อพลายแก้ว อายุ 4 ปี 8 เดือน ส่วนตัวเล็กอายุ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุได้นำช้างดังกล่าวมาล่ามโซ่ไว้ที่ป่านานเกือบ 2 เดือนแล้ว โดยปกติช้างพลายแก้วเป็นช้างขี้หงุดหงิด และก่อนหน้านี้เห็นคนเจ็บมาเล่นกับช้าง ตนเคยบอกว่าอย่ามาเล่นเกรงว่าคนจะได้รับอันตราย มาวันนี้คาดว่าช้างพลายแก้วคงหิว ประจวบเหมาะกับคนเจ็บเดินเข้ามาเล่น โดยในมือถือแตงโมจึงถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นหลังสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคนเจ็บรอสอบสวนอาการดีขึ้น ถึงจะสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook