ฝรั่งสวิสฯหามุมถ่ายรูปตกพระปรางค์ที่อยุธยาเจ็บจุกอก

ฝรั่งสวิสฯหามุมถ่ายรูปตกพระปรางค์ที่อยุธยาเจ็บจุกอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ สารวัติหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตกพระปรางค์องค์ประธานภายในโบราณสถานวัดราชบูรณะ ซึ่งเป็นโบราณสถานสำคัญกลางนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอยุธยามรดกโลก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในโบราณสถานวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยทีมกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้ช่วยเหลือนำตัวนาย หลุยส์ ราฟาเอว อายุ 48 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลน ที่ได้รับอุบัติเหตุตกลงมาฐานบนของพระปรางค์วัดราชบูรณะ ที่มีความสูงเท่ากับตึก 3 ชั้นลงมาด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลัง รวมทั้งแน่นหน้า โดยเร่งนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งแพทย์ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าโชคดีไม่มีบาดแผลแตก คงมีแต่รอบฟกซ้ำเท่านั้น และไม่มีร่างกายส่วนใดหัก

ทั้งนี้ แพทย์ได้นำตัว นายหลุยส์ เข้าทำการรักษาโดยการเอกซเรย์ บริเวณแผ่นหลังที่ได้รับอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อฉีกขาด โดยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านภาษาที่ใช้สื่อสารระหว่างการรักษา อาการล่าสุดได้รับรายงานว่าปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโบราณสถานวัดราชบูรณะ ให้การว่า นายหลุยส์ ราฟาเอว เข้ามาท่องเที่ยวในวัด เพียงคนเดียว และได้ขึ้นไปบนฐานของพระปรางค์ ซึ่งมีความสูงจากพื้นดินเท่ากับตึกสูงประมาณ 3 ชั้น ซึ่งเป็นจุดที่บรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยมเข้าไปถ่ายรูป ไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะรูปของพระพุทธรูปปางลีลาที่ตั้งประดิษฐานอยู่บนพระปรางค์ด้านทิศตะวันตกของพระปรางค์ และระหว่างที่เห็นนายหลุยส์ กำลังเดินถอยหลัง เพื่อหาระยะมุมถ่ายให้ภาพกว้างขึ้น ดีขึ้น และสวยงามที่สุด ไปจนสุดของฐานพระปรางค์ ตกลงสู่ด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บ

สำหรับนายหลุยส์ นักท่องเที่ยวเคราะห์ร้ายรายนี้ จากข้อมูลเบื้องต้นทราบแต่เพียงว่าพักอยู่ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ห้อง 508 เท่านั้นส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอให้นายหลุยส์ อาการดีขึ้นก่อนจึงจะสามารถให้รายละเอียดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook