พท.ปัดรับคำท้าส่งน้องยงยุทธแข่งน้องสุเทพชิงชัยส.ส.สุราษฎร์เปิดศึกศักดิ์ศรี ชวนเตือนอย่าประมาท

พท.ปัดรับคำท้าส่งน้องยงยุทธแข่งน้องสุเทพชิงชัยส.ส.สุราษฎร์เปิดศึกศักดิ์ศรี ชวนเตือนอย่าประมาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อไทยส่งน้องยงยุทธลงชนน้องสุเทพลงชิงส.ส.สุราษฎร์ธานีไม่เกี่ยวกับศึกศักดิ์ศรีระดมคนช่วยหาเสียง ชวนเตือนสุเทพอย่าประมาทให้ปชช.เป็นผู้ตัดสินคนใต้ไม่ขายเสียง น้องยงยุทธลงชนน้องสุเทพ

นายพร้อมพงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยคณะทำงานภาคใต้ของพรรค เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมร่วมแถลงที่พรรค เปิดตัวนายสมพล วิชัยดิษฐ น้องชายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้า พท. เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ลาออกจากตำแหน่งหลัง กกต.มีมติว่าขาดคุณสมบัติ เนื่องจากถือหุ้นสื่อและสัมปทานรัฐ โดยนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ที่ประชุมภาคใต้มีมติเอกฉันท์เลือกนายสมพล เหตุผลเพราะมีประชาชนจำนวนมากให้การสนับสนุน หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีและท้าทายนายยงยุทธ ให้ลงสมัครแข่งกับนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ

การส่งนายสมพลลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคไม่ได้ต้องการท้าทายหรือเป็นศึกศักดิ์ศรี แต่หากให้นายยงยุทธลงสมัครเองคงไม่เหมาะจึงส่งน้องชายแทน นายพร้อมพงศ์กล่าว และว่า พรรคจะระดม ส.ส.และแกนนำพรรคนำโดยนางเยาเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงไปช่วยหาเสียง นอกจากนี้ยังได้รับการยืนยันจากเพื่อนสนิทคือ นายมนตรี เพชรขุ้ม ว่าที่นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี โดยชนะนายดำรงค์ เทือกสุบรรณ ว่ายินดีช่วยเหลือ พท.เต็มที่

ด้านนายสมพลกล่าวว่า ยอมรับว่าหนักใจหลังเกิดการปะทะในแง่ความคิด แต่ขอโอกาสพี่น้องประชาชนสักครั้ง แม้จะเป็นน้องชายนายธวัช วิชัยดิษฐ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่กล้าพูดว่าคะแนนเสียงที่สนับสนุนนายธวัช จะให้การสนับสนุนตนหรือไม่

ชวนเตือนสุเทพอย่าประมาท

นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการคัดสรรตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ว่า ที่ประชุมมีมติให้นายธานี เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง จากนี้จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคให้ความเห็นชอบอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ พรรคไม่กังวลกับการที่ พท.ส่งนายสมพลลงสมัคร

นายธานีกล่าวว่า มั่นใจว่าการลงเลือกตั้งครั้งนี้ชาวบ้านจะลงคะแนนให้ เพราะที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่และรับทราบปัญหาของประชาชเป็นอย่างดี และแม้ว่านายดำรงค์จะพ่ายการเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ก็คิดว่าไม่เป็นปัญหา

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายดำรงค์ แพ้การเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยบอกว่าได้ห้ามนายดำรงค์ ไม่ให้ลงสมัครแล้ว แต่ก็ไม่เชื่อ จึงต้องไปแข่งกับนายประวิช นิลวัชรมณี เมื่อไม่มีใครเชื่อฟังจึงไม่ได้ส่งใครลงสมัครในนามพรรค ถ้าส่งลงในนามพรรคผลก็จะออกมาอีกอย่างหนึ่ง เพราะแพ้กันแค่ 1 พันกว่าคะแนน

เมื่อถามว่า จะกระทบกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี หรือไม่ นายชวนกล่าวว่า อย่าไปประมาท แต่ถึงวันเลือกตั้งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน โดยพื้นฐานของคนภาคใต้ส่วนใหญ่ไม่ขายเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook