ซีพีแนะเลือกบริโภคไข่ปลอดภัย มั่นใจได้

ซีพีแนะเลือกบริโภคไข่ปลอดภัย มั่นใจได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวไข่ปลอมในประเทศจีนนั้น หากมีจริงทางการจีนต้องเข้มงวด ส่วนประเทศไทยเองนับว่าโชคดีที่มีอุตสาหกรรมการผลิตไข่ที่แข็งแรง มีประสิทธิภาพ และมีอัตราการผลิตไข่ไก่เพียงพอต่อการบริโภคภายในประเทศ ทั้งยังมีส่วนเกินเพื่อส่งออกอีก

"ผู้ผลิตไข่ไก่ของประเทศไทยมีมาตรฐานการผลิตในขั้นสูง สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ อีกทั้งมาตรารต่างๆของภาครัฐของไทยก็เข้มแข็ง มีหลายหน่วยงานทำหน้าที่สอดส่องดูแลเรื่องความปลอดภัยในอาหาร ดังนั้น ขอให้คนไทยมั่นใจได้ในการบริโภคไข่ นายสุพัฒน์กล่าว

ไข่ นับเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และเข้มข้นที่สุด เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างมาก ราคาไม่แพงและสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู จนกลายเป็นอาหารประจำวันที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบ และเพื่อความมั่นใจในการบริโภคไข่อย่างปลอดภัย จึงควรเลือกซื้อไข่จากผู้ผลิตหรือฟาร์มมาตรฐาน ที่เชื่อถือได้ในคุณภาพ ทั้งนี้ การเลือกซื้อไข่ที่สด สะอาด ควรพิจารณาจากเปลือกไข่ที่ไม่สกปรก เมื่อส่องไข่ดูกับแสงแดด จะพบว่ามีสีแดงเล็กน้อย และถ้าเห็นไข่แดงมีลักษณะกระจายตัว ไม่เป็นลักษณะกลม และมีจุดเงาดำ หรือสีดำทึบทั้งฟอง ไม่โปร่งแสง ก็ควรหลีกเลี่ยง หรือ สามารถพิจารณาง่ายๆ จากวันหมดอายุที่ปรากฏบนหีบห่อหรือบรรจุภัณฑ์ของไข่ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook