วอนเมตตารักษาเด็กสองเพศ

วอนเมตตารักษาเด็กสองเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 18/4 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของนางประคอง แก้วประเสริฐ อายุ 62 ปี ที่มีเด็กเกิดใหม่ คือ ด.ช.วรยศ แก้วประเสริฐ อายุ 1 เดือนเศษ ซึ่งมีความแปลกประหลาดที่อวัยวะเพศ มีทั้งเพศหญิง และเพศชายอยู่ด้วยกัน ซึ่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า เด็กคนดังกล่าวมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ร่างกายผิดปกติจากคนทั่วไป คือ ร่างกายไม่สามารถผลิตฮอร์โมนและเกลือแร่เองได้ ต้องกินยาตลอด เพิ่งออกจากร.พ.ลำลูกกามา และพบว่ามีอวัยวะเพศชายงอกออกมาอยู่ด้านบน แต่ไม่มีลูกอัณฑะ ส่วนด้านล่างเป็นอวัยวะเพศหญิง แต่ไม่มีช่องคลอด มีรูถ่ายปัสสาวะได้เท่านั้น แพทย์ตรวจภายในพบมีมดลูกและส่วนประกอบของเพศหญิงจึงรอผ่าตัดเปลี่ยนจากเพศชายเป็นเพศหญิง ญาติวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวยากจน และต้องจ่ายค่ายาผลิตเกลือแร่และฮอร์โมนในร่างกายถึงตลอดชีวิต

นางประคอง เจ้าของบ้านกล่าวว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของน.ส.ตุ๊กตา (นามสมมติ) ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเอง หลังคลอดได้ใบสำคัญของแพทย์หญิงฐิติกาญ เลาหสุรโยธิน แพทย์ประจำบ้าน สาขาเวชกรรม ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ลงความเห็นว่าเด็กมีภาวะในเส้นเลือดใหญ่ในปอดตับ มีความจำเป็นต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง กับหน่วยโรคหัวใจที่ร.พ.พระมงกุฎเกล้า และต้องไปหาหมอเป็นประจำ เพราะว่าในร่างกายของเด็กไม่สามารถผลิตเกลือแร่และฮอร์โมนเองได้ต้องกินยาเพิ่มฮอร์โมนทุกวัน ซึ่งอาจจะต้องกินไปจนตลอดชีวิตและค่ายาต้องจ่ายเอง นอกเหนือจากการใช้บัตรทอง 30 บาท

นางประคอง กล่าวต่อว่า ตอนแรกเกิดเหตุว่ามีอวัยวะเพศเป็นเด็กชายจึงไปแจ้งเกิดเป็นด.ช.วรยศ ต่อมาแพทย์ได้ตรวจร่างกายของเด็ก แพทย์ได้ระบุว่า เด็กเป็นเพศหญิงจากการตรวจ ภายใน เด็กมีอวัยวะในร่างกายมีฮอร์โมนเพศหญิงครบถ้วนทุกประการ แต่ไม่มีช่องคลอด ต้องผ่าตัดเจาะช่องคลอดด้วย ซึ่งตนเองคงต้องพาหลานไปแจ้งเปลี่ยนชื่อเป็นเด็กหญิง และคงต้องหาชื่อให้ใหม่ ส่วนในเรื่องการผ่าตัดต้องรอทางแพทย์นัดอีกครั้งว่าจะดำเนินการผ่าตัดได้เมื่อไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook