รองผู้ว่าฯประกอบไม่สนเสียงค้าน ยันใช้สวนจตุจักรผุดสวนสุนัข-วอนเห็นใจ

รองผู้ว่าฯประกอบไม่สนเสียงค้าน ยันใช้สวนจตุจักรผุดสวนสุนัข-วอนเห็นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดสร้างสวนสำหรับสุนัข หรือด๊อก ปาร์ค ภายหลังสำนักสิ่งแวดล้อม(สสล.)ประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการภายในสวนจตุจักรเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทราบว่าทางสสล.ดำเนินการแจกแบบสอบถามความต้องการใช้สวนสุนัขจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการภายในสวนจตุจักรแล้ว คาดว่าสสล.จะเข้ามารายงานผลการสำรวจความต้องการใช้สวนสุนัขจากประชาชนภายในสัปดาห์นี้

นายประกอบ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีมีกระแสต่อต้านจากประชาชนที่ไม่อยากให้กทม.ก่อสร้างสวนสุนัขภายในสวนจตุจักร เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเดือดร้อนรำคาญ เช่นเกรงว่าสุนัขจะแพร่เชื้อโรคมาสู่คนนั้นขอยืนยันว่าสุนัขที่จะเข้ามาใช้บริการในสวนสุนัขได้ ทางเจ้าของหรือผู้เลี้ยงจะต้องมีเอกสารหลักฐานยืนยันว่าสุนัขของท่านได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งจะต้องมีการฝังไมโครชิพด้วย ซึ่งจะสามารถติดตามตัวสุนัขได้ในกรณีที่ไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น ขอยืนยันว่ากทม.จะก่อสร้างสวนสุนัขภายในสวนจตุจักรเหมือนเดิม เนื่องจากต้องฟังเสียงของประชาชนที่เลี้ยงสุนัข และอยากได้สถานที่พักผ่อนหรือวิ่งเล่นร่วมกับสุนัขด้วย

แม้จะมีกระแสต่อต้านจากกลุ่มคนที่ออกกำลังกายหรือพักผ่อนภายในสวนจตุจักรว่าไม่อยากให้กทม.ก่อสร้างสวนสุนัขภายในพื้นที่ละแวกใกล้เคียงกัน เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อโรคจากสุนัข หรือสุนัขจะเห่าเสียงดังจนทำให้เกิดความรำคาญนั้น ขอยืนยันว่ากทม.มีเกณฑ์การใช้สถานที่รวมทั้งเกณฑ์ของสุนัข ซึ่งจะครอบคลุมข้อกังวลของประชาชนที่ต่อต้านสวนดังกล่าว แม้ว่าอาจจะครอบคลุมไม่หมดทั้ง 100% อยากให้กลุ่มที่ต่อต้านเห็นใจกลุ่มคนที่รักและเลี้ยงสัตว์ด้วย ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็อยากใช้สถานที่เพื่อการพักผ่อนในอีกรูปแบบหนึ่งเช่นเดียวกันนายประกอบกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook