ร้องอาจารย์หอวังบังคับนักเรียนลงชื่อถวายฏีกาช่วยแม้ว

ร้องอาจารย์หอวังบังคับนักเรียนลงชื่อถวายฏีกาช่วยแม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหอวัง กทม.ว่า มีอาจารย์ผู้สอนรายวิชาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แจ้งให้นักเรียนในชั้นเรียนทราบว่า ขณะนี้มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และแจ้งเว็บไซต์ให้นักเรียนไปดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมกับขู่ว่าหากนักเรียนคนไหนไม่ร่วมลงชื่อถวายฎีกาจะมีผลต่อผลการเรียน ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและสร้างความอึดอัดใจให้กับนักเรียนอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังนายปลองยุทธ อินทพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง ทางโทรศัพท์ นายปลองยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เพราะเพิ่งเดินทางกลับจากราชการ ขอให้สอบถามไปยังนางสุพัตรา ไผ่แก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการแทน ด้านนางสุพัตรา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และจะขอไปตรวจสอบอีกครั้ง

นายสมเกียรติ ชอบผล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า การสั่งให้เด็กทำรายงานโดยเข้าไปลงทะเบียนในเว็ปไซต์คนเสื้อแดงเพื่อสนับสนุนคนถวายฏีกา ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และการที่เด็กมาบอกผู้ปกครองก็แสดงว่าเด็กเองก็ไม่เห็นด้วย ยิ่งกว่านั้นเรื่องนี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่เด็กจะใช้วิจารณญาณได้เองโดยไม่ต้องไปบังคับ ดังนั้นเป็นเรื่องที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนหอวังจะตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากเป็นจริงตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนจะต้องตักเตือน และขอฝากถึงโรงเรียนอื่นๆ ว่า อย่าให้เกิดกรณีลักษณะเดียวกันนี้ เพราะเป็นสิ่งไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook