สาทิตย์โวแถลง6เดือนรบ. วันเกิดมาร์คเรียบง่าย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สาทิตย์โวแถลง6เดือนรบ. วันเกิดมาร์คเรียบง่าย

    2009-07-29T19:05:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงผลงาน 6 เดือนในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ว่า มีปัญหาเรื่องเวลาเล็กน้อย เพราะในวันเดียวกันมีการประชุมวิฒิสภา ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเลิกตอนไหน กำลังตรวจสอบอยู่ ส่วนจะเลื่อนวันแถลงหรือไม่ จริงๆก็ไม่ได้กำหนดตายตัว แต่อยากทำในวันที่ 3 สิงหาคมให้จบ เพราะเลื่อนไปก็ไม่มีเวลา ส่วนจะเชิญครม.ทั้งหมดมาร่วมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้ทำเรื่องเชิญ ต้องตกลงเรื่องเวลาให้ได้ก่อน คงไม่ได้ทำอะไรเป็นทางการมากนัก แต่ประจวบเหมาะกับทำเอกสารเสร็จพอดี จึงอยากทำวันที่ 3 สิงหาคม ส่วนเนื้อหาที่จะแถลง มีทั้งผลงานที่ผ่านมาและการมองไปข้างหน้และหลังจากนี้ เมื่อรัฐบาลทำเรื่องไทยเข้มแข็งเสร็จก็ต้องพูดอีก เพราะกติกาต่างๆเรื่องไทยไทยเข้มเข็งผ่านครม.ไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว

    "เนื้อหาที่จะแถลงจะต้องพูดก่อนว่า 6 เดือนที่ผ่านมา ครึ่งทางอของนโยบายเร่งด่วยของปีแรกเราทำอะไรไปบ้าง แล้วหลังจากนี้ในเอกสารที่แจก จะบอกว่าต่อไปแนวทางที่จะทำคืออะไร ซึ่งนายกฯจะอธิบาย แล้วพอหลังช่วงงาน 12 สิงหาฯไปแล้ว จะมีการออกมาพูดเรื่องแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งอีก สำหรับแคมเปญประชาสัมพันธ์ที่เริ่มออกไปแล้วนั้น จะออกต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2552 เพราะถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลต้องพูด ผมประชุมสสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยทั่วประเทศและให้นโยบายไปแล้วนายสาทิตย์กล่าว ่วนผลตอบรับของประชาชนหลังจากที่รัฐบาลแถลงผลงานไปแล้วนั้น หลักใหญ่คือต้องทำให้คนเห็นว่า 6 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลดูแลคนยากจนคนด้อยโอกาสก่อน แล้ววันนี้ทั้งนโยบายและเงินงบประมาณถึงมือประชาชนแล้ว มีคนได้รับประโยชน์แล้วหลายล้านคน ความสุขของคนไทย คือเป้าหมายของรัฐบาล

    เมื่อถามว่า มีอะไรเป็นพิเศษให้นายกฯในวันคล้านวันเกิดวันที่ 3 สิงหาคมด้วยหรือไม่ นายสาทิตย์กล่าวว่า "ไม่มีอะไรครับ วันเกิดนายกฯก็ปกติ นายกฯอาจไปทำบุญอะไรของท่านเป็นการสวนตัว ไม่ได้ยกเป็นเรื่องใหญ่เหมือน... นายสาทิตย์หยุดอมยิ้มแล้วเดินจากไป