กษิตยันโปร่งใสคุยพื้นที่ทับซ้อนเขมร ชี้อย่าตีโพยตีพาย

กษิตยันโปร่งใสคุยพื้นที่ทับซ้อนเขมร ชี้อย่าตีโพยตีพาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม กรณีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวประธานการเจรจาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา เป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง โดยหวั่นทำให้เสียประโยชน์ว่า มีความเคารพในความซื่อสัตย์สุจริตและความรักชาติของนายสุเทพ ที่ผ่านมาก็ทำงานเป็นทีมและหารือกันตลอดเวลา แต่การตัดสินอยู่ที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นข้อสงสัย ที่จะไปบอกว่าคนนั้นคนนี้ไม่ดี ผมคิดว่าเราควรจะเลิกคิดไม่ดีต่อกันและพยายามช่วยกันคิดและทำในเชิงสร้างสรรค์จะดีกว่า ตอนนี้เราจะทำให้มันดีและจะเร่งเจรจา และนี่เป็นรัฐบาลที่เอาเรื่องธรรมาภิบาลความโปร่งใสเป็นตัวตั้ง อย่าไปตีโพยตีพายหรือไปตราบาปคนล่วงหน้า ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับคนอย่างยิ่ง นายกษิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงเรียกร้องให้ยกเลิกแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา ที่ทำขึ้นสมัยนายนพดล ปัทมะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายกษิตกล่าวว่า เรื่องแถลงการณ์ร่วมได้ยกเลิกไปหมดแล้วตั้งแต่สมัยรัฐมนตรีเตช (บุนนาค) ทั้งท่านและผมก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว พูดกันยี่สิบสามสิบครั้งแล้ว ฝ่ายกัมพูชาก็ได้ตอบรับว่าเราได้ยกเลิกแล้ว เรื่องก็จบแล้วครับ ไม่มีอะไรทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook