ทาเคดาปั้นแบรนด์ เน้นให้ความรู้ลูกค้า หนุนแผนCSRอุ้มเด็ก

ทาเคดาปั้นแบรนด์ เน้นให้ความรู้ลูกค้า หนุนแผนCSRอุ้มเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทาเคดา เร่งสร้างภาพลักษณ์ มุ่งให้ความรู้แพทย์/ผู้บริโภค พร้อมดันกิจกรรม CSR ช่วงเด็ก ขณะที่ภาพครึ่งปีแรกยังโตได้ 5% เหตุไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งยาวิตามินซียอดสูง 10-20% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ วาดเป้าสิ้นปียอดรายได้เติบโต 10%

เภสัชกรหญิงบุษกร เลิศวัฒนสิวลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า แผนการรุกตลาดในปี 2552 บริษัทยังคงมุ่งเน้นการให้ความรู้กับกลุ่มแพทย์ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ยา รวมทั้งหันเพิ่มการให้ความรู้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีความเสี่ยงกับการเกิดโรคมากขึ้น ดังนั้นการรุกตลาดจะพุ่งเป้าไปในเชิงการให้ความรู้เชิงป้องกันมากกว่าการรักษา พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหรือ CSR (Coporate Social Respondsibility) อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ภาพรวมของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2552 บริษัทยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หรือประมาณ 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ผลิตภัณฑ์ยายังเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจัย 4 ของการดำรงชีวิต ดังนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ยาในกลุ่มวิตามินซีสำหรับเด็กภายใต้ชื่อไฮคิว มีการเติบโตที่สูงขึ้น 10-20% จากช่วงปกติ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากกระแสของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เปิดตัวโครงการ หนึ่งใจรัก...เพื่อหนึ่งใจน้อง ภายใต้แนวคิดปันน้ำใจ เติมรอยยิ้ม คืนชีวิตให้กับเด็กโรคหัวใจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปีการดำเนินงานของทาเคดาในประเทศไทย พร้อมรวมพล คนไทยรัก (หัวใจ) เด็ก ทำการเดินสายจำหน่ายต้นโฮยาให้คนไทยได้มีส่วนร่วมคืน 40 ชีวิตใหม่ โดยจะมอบเงินทุนไม่หักค่าใช้จ่ายจำนวน 1 ล้านบาทให้กับโครงการดังกล่าว ทั้งนี้การที่บริษัทเริ่มโครงการดังกล่าวนั้น เนื่องจากข้อมูลของมูลนิธิโรคหัวใจพบว่า มีเด็กบางส่วนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับการเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดและมีจำนวนสูงถึง 7,000-8,000 รายต่อปี ซึ่งบางคนสามารถรักษาให้ดีขึ้นและหายขาดได้ด้วยยา แต่บางคนจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งโครงการนี้จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเด็กเหล่านี้ได้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคืนชีวิตและมอบรอยยิ้มช่วยเหลือเด็กๆ ที่รอการผ่าตัดได้เพียงบริจาคเงินซื้อต้นโฮยา จากโครงการ หนึ่งใจรัก...เพื่อหนึ่งใจน้อง เพียงต้นละ 40 บาท ซึ่งจะเดินสายจำหน่ายในย่านชุมชน ได้แก่ สยามสแควร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณประตูรถไฟใต้ดิน สถานีกำแพงเพชร รวมถึงวางจำหน่ายที่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้จากแผนการรุกตลาดดังกล่าวบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 5-10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook