โทเทิลสปอร์ต เอเชีย บุกไทย ชู Sportainment รับโชว์บิซโต

โทเทิลสปอร์ต เอเชีย บุกไทย ชู Sportainment รับโชว์บิซโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โทเทิลสปอร์ต เอเชีย เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาชื่อดัง รุกเปิดสาขาเมืองไทย พร้อมแตกไลน์ 4 ธุรกิจหลัก Sport , Sportainment , Entertainment และ Edutainment เผยศักยภาพไทยพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประเดิมอีเวนต์แรกด้วยการจับมืออิมแพ็ค เมืองทองธานีจัดโชว์ ฮาร์เล็ม โกลบทรอตเตอร์ การแสดงการแข่งขันบาสเกตบอล แนวเอนเตอร์เทนเมนต์ ชื่อดังจากอเมริกาเอาใจแฟนบาสเต็มที่ ตามติดด้วยคอนเสิร์ตและการถ่ายทอดสดกีฬาฮอต

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิล สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานสาขาประเทศไทย ของบริษัท โทเทิลสปอร์ต เอเชียฯ หรือ TSA เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก อาทิ การแข่งขันมวยปล้ำ World Wrestling Entertainment Inc (WWETM) , US Open Tennis (USTA) ,World Badminton Federation (BWF) เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า หลังจากที่ TSA เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของประเทศไทย ทำให้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนโดยจัดตั้งสาขาขึ้น โดยมีนโยบายที่จะนำเสนอใน 4 ธุรกิจหลัก คือ Sport , Sportainment , Entertainment และ Edutainment โดยอาศัยจุดแข็งของบริษัทแม่ ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาระดับโลก นำเข้ากีฬา คอนเสิร์ต และโชว์ต่างๆ มาให้คนไทยได้ชม

การนำเสนอกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ จะต้องมีความแตกต่าง และโดดเด่น ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมที่ชื่นชอบทั้งกีฬาและบันเทิง จึงพัฒนาเป็นกิจกรรมรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด Sportainment โดยรูปแบบจะมุ่งเน้นการนำเสนอความบันเทิงผ่านการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบอเมริกาและยุโรป และเริ่มแพร่ขยายเข้ามายังหลายๆ ประเทศในแถบเอเชีย ทั้งนี้โชว์แรกที่บริษัทจะนำเข้ามาคือ ฮาร์เล็ม โกลบทรอตเตอร์ โชว์มหัศจรรย์บาสเกตบอลบันลือโลก (Harlem Globetrotters Live in Bangkok) การแสดงการแข่งขันบาสเกตบอล แนวเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่มีทั้งฝีมือ ความสนุก มุกตลกขำขัน จากอดีตนักบาสเกตบอลมืออาชีพจากสหรัฐอเมริกา

นายบุญเพิ่ม กล่าวว่า การโชว์ครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาทในการจัดเตรียมสถานที่ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มครอบครัว และผู้ที่ชื่นชอบกีฬาอย่างมาก อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะจัดโชว์อีก 1-2 โชว์ ทั้งโชว์จากต่างประเทศและการจัดคอนเสิร์ตในประเทศเอง อาทิ คอนเสิร์ต15 ปี โมเดิร์นด็อก , Bangkok 100 Pipers Rock Concert เป็นต้น นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดรายการกีฬา รายการสารคดีให้ความรู้ เพื่อนำเสนอกีฬาระดับโลกและสารคดี ที่บริษัทได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดและจัดทำ อาทิ มวยปล้ำ , K 1 ฯลฯ

ตลาดเมืองไทยมีศักยภาพโดยเฉพาะในธุรกิจโชว์บิซ ซึ่งเป็นตลาดที่ยังมีช่องว่างและเป็นโอกาสในการนำเสนอโชว์รูปแบบใหม่ๆอยู่มาก โดยเฉพาะในตลาด semi - professional sport เมื่อเทียบกับประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ หรือจีน ซึ่งเห็นได้จากความนิยมในการชมการแข่งขันกีฬา คอนเสิร์ต รวมถึงการถ่ายทอดกีฬาชนิดต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook