จาตุรนต์หยามรบ.ไม่เชื่อทำให้เศรษฐกิจปี52เป็นบวก

จาตุรนต์หยามรบ.ไม่เชื่อทำให้เศรษฐกิจปี52เป็นบวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวบรรยายพิเศษในระหว่างการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่พัทยา ลองบีช การ์เด้นท์ แอนด์ สปา จังหวัดชลบุรี เรื่องทางออกประเทศไทย "ล้างหนี้ประเทศ สร้างรายได้ประชาชน วันที่ 30 กรกฎาคมว่า ยังมีตัวเลขทางเศรษฐกิจไตรมาส 2 ติดลบถึงร้อยละ 5-6 ดังนั้น การที่รัฐบาลพูดว่าจะทำให้ตัวเลขเศรษฐกิจเป็นบวกภายในปีนี้ ถือเป็นการก้าวกระโดดเกินจริง และไม่เชื่อว่าจะกลับมาเป็นบวกได้ในปีนี้ เพราะจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจโลกได้ส่งผลกระทบไปยังประเทศต่าง ๆ รวมทั้งนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของไทยพูดตรงกันว่าเศรษฐกิจไทยคงไม่สามารถฟื้นตัวในเวลาอันรวดเร็วได้

รัฐบาลพยายามให้ข้อมูลในลักษณะที่ทำให้ประชาชนคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ซึ่งกลายเป็นการสร้างความหวังเกินจริงให้กับประชาชน เพราะเมื่อดูตัวเลขต่างประเทศจะพบว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอยไปอีก 3-5 ปี นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับผลกระทบจากวิกฤติทางด้านการเมืองที่มีการทำรัฐประหาร ตลอดจนความขัดแย้งในสังคมไทย ที่ลักษณะการดำเนินการของรัฐบาลยังเป็น 2 มาตรฐาน สิ่งเหล่านี้จะสร้างผลกระทบต่อการลงทุน นอกจากนี้ รัฐบาลยังแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชน ยังคงให้ความสำคัญกับธนาคารและสถาบันการเงิน ตลอดจนเร่งการใช้จ่ายเงินของภาครัฐมากเกินไป ทำให้ปัญหาอื่น ๆ ถูกมองข้าม และไม่ได้รับการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่วอล์คกิ้งสตรีท สถานบันเทิงย่านพัทยา เพื่อพบผู้ประกอบการและพนักงาน รับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของผู้ประกอบการในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook