พธม.ร้องเรียนนายกฯถูกตำรวจกลั่นแกล้ง

พธม.ร้องเรียนนายกฯถูกตำรวจกลั่นแกล้ง

พธม.ร้องเรียนนายกฯถูกตำรวจกลั่นแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธมิตรฯส่งทนายร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ อภิสิทธิ์ คดียึดสนามบิน อ้างถูกตำรวจใช้กฎหมายกลั่นแกล้ง

(30ก.ค.) เวลา 11.00 น . ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เข้ายื่นหนังสือ ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ออกหมายเรียกผู้ต้องหาลงวันที่ 1 ก.ค.2552 ในคดีระหว่างท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้กล่าวหา และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวกรวม 25 คนในฐานะผู้ต้องหา และการออกหมายเรียกผู้ต้องหาลงวันที่ 1 ก.ค.2552 ในคดีระหว่าง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กล่าวหา และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวกรวม 25 คน ในฐานะผู้ต้องหา

นอกจากนั้นยังได้นำสำเนาหนังสือปฏิเสธข้อกล่าวหา สำเนาหนังสือการปฏิบัติตามหมายเรียกผู้ต้องหา และสำเนาหนังสือขอให้ชี้แจงเหตุผล ข้อเท็จจริงและข้อกล่าวหาในการออกหมายเรียกผู้ต้องหาแนบมากับหนังสือร้อง เรียนด้วย

นายนิติธร กล่าว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้นำรัฐบาล ใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายดำเนินการเรื่องนี้ ด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสืบสวน สอบสวนคดีดังกล่าว เนื่องจากมีเหตุเชื่อได้ว่าใช้อำนาจหน้าที่อาศัยอ้างอิงบทบัญญัติของกฎหมาย เพื่อกลั่นแกล้งบุคคลโดยไม่สุจริต ใช้ดุลยพินิจไม่เป็นธรรม พิจารณาบทบัญญัติของกฎหมายไม่ละเอียดรอบคอบ ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อบุคคล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook