หมออึ้ง! สาววัย16ท้อง6เดือน แค่ต้องสงสัยเป็นหวัด09 ถึงกับแท้งลูก อาการแม่ยังน่าห่วงเฝ้าระวังใกล้ชิด

หมออึ้ง! สาววัย16ท้อง6เดือน แค่ต้องสงสัยเป็นหวัด09 ถึงกับแท้งลูก อาการแม่ยังน่าห่วงเฝ้าระวังใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์หาญชัย พันธุ์งาม ผู้ช่วยสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติ ร่วมกับ หัวหน้าสถานีอนามัย หมออนามัย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ในโครงการพัฒนาวิจัยงานสร้างสุขภาพในทศวรรษใหม่ ป้องกันโรคอุบัติใหม่ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อระดมความคิดและวางมาตรการป้องกันโรคอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

โดยเฉพาะโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเน้นการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด การติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค การป้องกันและการประชาสัมพันธ์ ให้คนในชุมชนร่วมกันควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด โดยในการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านสาธารณสุข หัวหน้าสถานอนามัยและหมออนามัยในพื้นที่32 อำเภอ เข้าร่วมประชุมกว่า 200 คน

ด้านนายแพทย์หาญชัย พันธุ์งาม ผู้ช่วยสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุด ของการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้พบว่ามีการแพร่ระบาดและมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นกว่า 500 คน มีผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวภายในโรพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชน จำนวน 29 ราย อาการสาหัส 3 ราย และพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเป็นประชาชนในพื้นที่ อำเภอพิมาย และเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่มีภาวะโรคแทรกซ้อนคือป่วยเป็นโรคเบาหวานและโรคตับ โดยล่าสุดผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 16 ปี ซึ่งตั้งท้อง ป่วยเป็นไข้หวัด 2009 ได้เกิดแท้งลูก ส่วนผู้เป็นแม่ยังนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียูอาการยังน่าเป็นห่วงแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา นพ.หาญชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงคนดังกล่าวตั้งท้องได้ 6 เดือน จากผลการตรวจล่าสุด แค่ต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อหวัด 2009 ต้องรอผลพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง ขณะนี้ ยังต้องอยู่ห้องไอซียู เนื่องจาก อาการคล้ายกับหวัด2009 ทุกอย่าง และให้ยารักษา ป้องกันหวัดพันธุ์ใหม่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook