สุวรรณภูมิดีเดย์กวาดล้างแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผี 31ก.ค.

สุวรรณภูมิดีเดย์กวาดล้างแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผี 31ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเริ่มแผนปฎิบัติการขั้นที่ 2 ระดมกำลังร่วมกับตำรวจภูธร ภาค 1 กรมการขนส่งทางบก สภ.ราชาเทวะ เตรียมกวาดล้างจับปรับกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผีอย่างเข้มงวดเริ่ม 31 กรกฎาคมนี้

นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแลระบบการขนส่งสาธารณะและการให้บริการผู้โดยสาร ณ ทสภ. เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้จัดให้มีการประชุม ครั้งที่ 4/2552 ขึ้น ณ ห้องประชุม AOB 2 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งสามารถสรุปผลการประชุมมีรายละเอียดังนี้

1. ผลการประเมินการตามแผนปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำและ ไกด์ผี ที่มาให้บริการโดยผิดกฎหมาย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ขั้นปฎิบัติการระยะที่ 1 ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินการตามแผนปฎิบัติการฯ ขั้นปฎิบัติการระยะที่ 1 ซึ่ง ทสภ. ได้มีการดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สถานตำรวจภูธรราชาเทวะ (สภ.ราชาเทวะ) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) ดำเนินการประชาสัมพันธ์ จัดทำป้ายเตือน ปิดประกาศและได้มีการตั้งจุดตรวจ ณ ชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ชั้น 2และชั้น 4 โดยได้เริ่มตั้งแต่ 24 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบว่าการที่นำรถผิดประเภทมาใช้เรียกรับผู้โดยสารนั้นมีความผิดตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตร 21 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการตักเตือนผู้กระทำความผิดไปแล้วรวมทั้งสิ้น 494 ราย ซึ่งถือว่าผลปฎิบัติงานเป็นไปอย่างดียิ่ง เป็นที่น่าพอใจ

2. การปฎิบัติการตามแผนปฎิบัติการฯ ขั้นปฎิบัติการระยะที่ 2 ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเริ่มแผนปฎิบัติการจับกุม อย่างจริงจัง โดยในส่วนของการจับกุมรถแท็กซี่ป้ายดำที่มีการนำรถมาใช้ผิดประเภท เนื่องจากได้มีการทำประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้กระทำความผิดไปได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงเห็นควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวของ ได้แก่ ขบ. และ สภ.ราชาเทวะตั้งจุดตรวจเพื่อดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจังตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2552 นี้

สำหรับในส่วนของกลุ่มบุคคลไกด์ผีที่เข้ามาเรียกรับผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสารนั้น ได้รับการยืนยันจากตำรวจภูธร ภาค 1 ว่า จะเริ่มนำกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพื้นที่ปฎิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ทสภ. ได้ตั้งแต่วันที่ 30กรกฎาคมนี้ ซึ่งในช่วงแรกจะตักเตือนและประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มบุคคลไกด์ผีได้รับทราบก่อนเป็นเวลา 10 วัน และหลังจากนั้น จะดำเนินการจับกุมและกวดขันตามกฎหมายอย่างจริงจัง เริ่มตั้งแต่ 9 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook