ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เงินรางวัลสะสม

ชาวอิตาเลียนและนักท่องเที่ยวทั่วยุโรปแห่ ซื้อลอตเตอรี่ของรัฐบาลอิตาลี ก่อนหน้าการจับ รางวัลเมื่อวันพุธ หวังถูกรางวัลแจ๊กพอตมากเป็นประวัติการณ์ถึงประมาณ 5,470 ล้านบาท สาเหตุที่เงินรางวัลแจ๊กพอตของลอตเตอรี่ ซูเปอร์เอนาลอตโต มีเงินรางวัลมากเป็นประวัติ การณ์ถึง 109.9 ล้านยูโร (ประมาณ 5,470 ล้านบาท) เนื่องจากยังไม่มีผู้คว้ารางวัลแจ๊ก พอตได้เลย ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่หากมีผู้เสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ที่มีเลข 6 หลัก ตรงกับรางวัลแจ๊กพอตมากกว่า 1 คน เงินรางวัลก็จะถูกแบ่งออกไปตามจำนวนผู้ถูกรางวัล

* เปิดให้บริการอีกครั้ง

โรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตาที่เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อช่วงต้นเดือน กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันพุธ โฆษกโรงแรมริทซ์-คาร์ลตัน เผยว่า มีแขกสำรอง ห้องพักของโรงแรมในคืนดังกล่าวแล้ว โดยโรงแรมได้ตรวจสอบทุกอย่างภายหลังเกิดเหตุระเบิด และดำเนินการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง โรงแรมหวังว่าจะมีแขกเข้าพักมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ด้านโฆษกโรงแรมเจ ดับบลิวแมริออท ซึ่งอยู่ติดกัน ก็เผยว่ามีแขกจองห้องพักแล้วหลายรายด้วยกัน

* คาร์บอมค่ายตำรวจสเปน

โฆษกหน่วยฉุกเฉินสเปน เผยว่า เกิดเหตุระเบิดโจมตีรถยนต์ด้านนอกค่ายตำรวจในเมืองบูร์โกส ทางภาคเหนือของสเปนเมื่อเช้าวันพุธ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 46 คน โดยระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 09.30 น. ในไทยส่งผลให้ด้านหน้าตึกบางส่คาดว่าการโจมตีครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนแคว้นบาส์ก ผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่มีบาดแผล และฟกช้ำเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดอาการสาหัส แม้ในจำนวนนั้น 38 คนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

* ยิงมาเฟียรัสเซีย

นายวิยาเชสลาฟ อิวานคอฟ หนึ่งในเจ้าพ่อมาเฟียชื่อดังของรัสเซีย ถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อวันพุธ หลังจากถูกยิงที่ช่องท้องโดยมือปืนนิรนาม ขณะก้าวออกจากร้านอาหารช้างไทย ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก โดยมือปืนยิงนาย อิวานคอฟ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ยาปอนชิค หรือ ญี่ปุ่นน้อย ตอนเย็นวันอังคารที่ผ่าน มา ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนในข้อหาพยายามฆ่าและใช้อาวุธผิดกฎหมาย

* แค่สะกดคำผิด

คู่สามีภรรยาชาวสวีเดนใช้เครื่องนำทางด้วยดาวเทียมจีพีเอส เพื่อจะให้นำทางไปยังเกาะคาปรีในอิตาลี แต่สะกดคำผิดโดยสลับตัวอักษรระหว่างตัวพีกับตัวอาร์ ทำให้เครื่องจีพีเอส ประมวลเส้นทางพาไปเมืองคาร์ปีซึ่งตั้งอยู่คนละที่และห่างกันกว่า 600 กม. โดยในประเทศอิตาลี เกาะคาปรี และเมืองคาร์ปี มีตัวตนอยู่จริง แต่อยู่ห่างไกลกันมาก โดยเมืองคาร์ปีที่คู่สามีภรรยาไปผิดนั้น เป็นเมืองอุตสาหกรรมที่อยู่ทางเหนือของอิตาลี แต่เกาะคาปรี ตั้งอยู่ทางใต้ใกล้เมืองเนเปิลส์ คู่สามีภรรยาชาวสวีเดน เพิ่งมารู้ตัวว่ามาผิดที่ก็เมื่อขับรถเข้าไปถามทางเจ้าหน้าที่ของอิตาลีในเมืองคาร์ปี จึงได้รู้ว่าขับรถมาผิดเส้นทางไกล ถึง 650 กม.

* เมืองโจรถิ่นผู้ดี

พรรคอนุรักษนิยม ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านอังกฤษระบุเชสเตอร์เป็นเมืองที่มีขโมยชุกชุมที่สุดในอังกฤษและเวลส์ ขณะที่ย่านทีสเดลในเมืองเดอแรมปลอดภัยจากหัวขโมยมากที่สุด รัฐบาลเผยแพร่สถิติเมื่อต้นเดือนว่า การโจรกรรม เช่น ล้วงกระเป๋า กระชากกระเป๋า เพิ่มขึ้นมากเมื่อปีก่อน โดยโทษว่าเกิดจากเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่สถิติ ของตำรวจชี้ว่า การย่องเบาเมื่อปีก่อนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 1 จากปีก่อนหน้านี้ เป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2546 แต่นายอลัน จอห์นสัน รมว.มหาดไทยอังกฤษแย้งว่า ลดลง ร้อยละ 54 นับตั้งแต่ปี 2540

* รถไฟจีนตกรางมีคนตาย

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ราย งานว่า เกิดเหตุรถไฟตกรางในจีน เนื่องจากดินถล่มลงมา ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ศพ และบาดเจ็บกว่า 50 คน โดยอุบัติ เหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในเขตกว่างซีจ้วงเมื่อเวลาประมาณ 04.22 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ หรือประมาณ 03.22 น. ตามเวลาในไทย ข่าวแจ้งว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นเส้นทาง จาก มณฑลหูเป่ย์ ทางภาคกลางไปยังมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน ส่วนเมื่อเดือนที่แล้ว จีนก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟ มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บ 63 คน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook