สุดารัตน์ชี้สถาบันสร้างสานอนาคตไทยไม่เกี่ยวการเมือง

สุดารัตน์ชี้สถาบันสร้างสานอนาคตไทยไม่เกี่ยวการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) กล่าวเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ถึงการดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสถาบันสร้างสานอนาคตไทย ว่า สถาบันนี้เกิดจากการรวมตัวของอาจารย์ นักธุรกิจ และอดีตข้าราชการ ที่เห็นว่าน่าจะทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ โดยเสนอแนะงานด้านวิชาการและช่วยระดมความคิดเห็นในบางเรื่อง โดยจะเน้นไปในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีการจัดเสวนา แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ มีการทำงานวิจัย และในอนาคตมีแผนการที่จะจัดทำดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจและฝึกอบรมทางวิชาการด้วย

สถาบันแห่งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เชิงวิชาการและประสานกับภาคส่วนต่างๆ ของสังคม เพื่อร่วมกันแสวงหาทางออกให้กับประเทศอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนพัฒนานโยบายสาธารณะ และรณรงค์ขับเคลื่อนให้เกิดการนำนโยบายสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อการคลี่คลายวิกฤติปัญหาของประเทศไปสู่การปฏิบัติ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและยืนยันว่า ไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง แต่คนอาจมองว่าเป็นการเมือง เพราะตนเป็นนักการเมืองอยู่แล้ว หากต้องการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็สามารถทำได้โดยตรง แม้อยู่ในช่วงเว้นวรรคทางการเมือง จึงไม่จำเป็นต้องใช้สถาบันนี้เป็นเครื่องมือ การเชิญตนเข้ามาร่วมงาน เนื่องจากกลุ่มนักวิชาการและนักธุรกิจเห็นว่า มีคอนเนคชั่นที่เป็นเกิดประโยชน์ต่อสถาบัน โดยสามารถประสานทางลับในบางเรื่องได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการจัดงานเสวนาที่โรงแรมเซนทารา เวิลด์ ในวันนี้ (31 ก.ค.) ในหัวข้อ เศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ไทยจะเข้มแข็งได้จริงหรือ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของสถาบัน โดยมีการจำหน่ายบัตรให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook