ป๊อก สั่งกองทัพเดินหน้าทำความเข้าใจฎีกาแดง

ป๊อก สั่งกองทัพเดินหน้าทำความเข้าใจฎีกาแดง

ป๊อก สั่งกองทัพเดินหน้าทำความเข้าใจฎีกาแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ สั่งเน้นกำลังพลให้ความรู้ ผลกระทบแก่ประชาชนกรณียื่นถวายฎีกา เพื่อประกอบการตัดสินใจ ยอมรับเรื่องการสร้างความเข้าใจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เชื่อว่าจะได้ผลระดับหนึ่ง พร้อมแนะคนที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้ศึกษาขั้นตอนให้ดีก่อนว่าทำได้หรือไม่

พล. อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ถึงบทบาทของกองทัพในการทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องการถวายฎีกา ว่าได้สั่งการไปยังฝ่ายเสนาธิการทหาร ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยงานชี้แจงถึงขั้นตอนการดำเนินการที่ถูกต้อง ผ่านไปยังกำลังพลที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสร้างความเข้าใจกับประชาชน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการสร้างความเข้าใจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่เชื่อว่าเมื่อดำเนินการแล้วจะทำให้เกิดความเข้าใจได้บ้าง

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีมวลชนฝ่ายตรงข้ามออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการดำเนินการของ กลุ่มคนเสื้อแดง จนก่อให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้างเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าทุกคนรู้ดีเรื่องการแบ่งเป็นสีถามว่าดีกับประเทศชาติหรือไม่ ส่วนรวมก็คงไม่ดีกับประชาชน เพราะทั้งหมดเป็นคนไทยทั้งสิ้นที่อยู่ด้วยกัน ต้องหาทางที่อยู่ร่วมกันได้ แม้มีความคิดเห็นต่างกัน

ต่อข้อถามว่าจะสามารถล้มเลิกแนวคิดการยื่นถวายฎีกาได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ใช้คำว่าทำให้เกิดความเข้าใจในขั้นตอนที่ถูกต้องจะดีกว่า เพราะคาดว่าบางคนไม่เข้าใจว่าวิธีการดำเนินการเรื่องถวายฎีกาว่าทำได้อย่าง ไร และมีผลกระทบอย่างไร ซึ่งเรื่องผลกระทบจะเป็นตัวที่บอกว่าควรตัดสินใจอย่างไร อย่างไรก็ตามกลุ่มคนที่ดำเนินการยื่นถวายฎีกาต้องศึกษาให้รู้ว่ามีขั้น ตอนอย่างไรทำได้หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook