ธานีประสานเสียงอัศวินบอกนายกฯเรียกถามคดีสนธิ

ธานีประสานเสียงอัศวินบอกนายกฯเรียกถามคดีสนธิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 1 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกพล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และพล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะชุดสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) มาพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.อ. ธานีเปิดเผยว่า นายกฯ ได้เรียกมาถามเรื่องคดีลอบยิงนายสนธิ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงที่พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ลาไปราชการในต่างประเทศ 10 วัน คิดว่าจะทำคดีเสร็จหรือไม่ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า คดีทำต่อไปได้ เมื่อถามย้ำว่า จะทำคดีเสร็จหรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวแบบเดิมว่า คดีทำต่อไปได้

เมื่อถามว่า ใครจะเป็นผู้รักษาการตำแหน่งผบ.ตร. ในระหว่างนี้ พล.ต.อ. ธานีไม่ยอมตอบคำถามดังกล่าวแล้วเดินเลี่ยงวงผู้สื่อข่าวไปทันที

ด้านพล.ต.ท. อัศวินกล่าวว่า นายกฯ เรียกมาสอบถามว่าคดีลอบยิงนายสนธิมีความคืบหน้าไปถึงไหน และจะเดินต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งได้บอกไปว่ากำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวโน้มมีความชัดเจนในการคลี่คลายคดีมีมากน้อยแค่ไหน ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า ก็พยายามอยู่ ผมเคยเรียนให้ทราบแล้วว่ามันไม่ถึงทางตันหรอก มันมีทางที่จะเดินได้ เพียงแต่ขอเวลา

เมื่อถามว่า ในช่วงที่ผบ.ตร. ไม่อยู่จะทำให้ทำงานเร็วขึ้นหรือไม่ พล.ต.ท. อัศวินกล่าวด้วยน้ำเสียงดังว่า อยู่ หรือไม่อยู่ ก็ทำอยู่แล้วครับ

เมื่อถามต่อว่า จะออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้เมื่อไร พล.ต.ท. อัศวินกล่าวว่า ในส่วนของวันเวลาคงยังบอกไม่ได้ อยู่ที่พยานหลักฐาน เพียงแต่จะไปขออนุมัติก็ต้องให้ศาลเป็นผู้อนุมัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook