โชว์ความแข็งแกร่ง

โชว์ความแข็งแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โชว์ความแข็งแกร่ง

นายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ลงไปในเรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่ดำดิ่งลงถึงก้นทะเลสาบไบคาล ในไซบีเรีย เมื่อวันเสาร์ นับเป็นการกระทำอันโลดโผนอีกครั้งของผู้นำรัสเซีย สถานีโทรทัศน์แห่งชาติแพร่ภาพ นายกฯ ปูติน สวมใส่ชุดสีฟ้า และปีนป่ายขึ้นไปบนเรือดำน้ำมีร์-1 ก่อนกระโดดลงไปในเรือ และดำดิ่งสู่ก้นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดในโลก สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างคำกล่าวของ นายกฯปูติน ที่บอกว่า เป็นการดำน้ำที่สุดยอดมาก

เวเนฯคุกคามสื่อ

สำนักงานควบคุมการสื่อสารของเวเนซุเอลา ได้เพิกถอนสัมปทานการกระจายเสียงของสถานีวิทยุ 34 แห่งในประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวยิ่งเพิ่มความแตกร้าวระหว่างรัฐบาลประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ กับสื่อเอกชน ทั้งนี้ นายดิออสดาโด คาเบลโล เจ้าหน้าที่ระดับสูงบอกว่า สถานีวิทยุบางแห่งล้มเหลวในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ หรือปล่อยให้สัมปทานหมดอายุ พร้อมปฏิเสธว่า รัฐบาลลิดรอนสิทธิเสรีภาพของสื่อ หรือลงโทษฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ด้วยการเพิกถอนใบอนุญาต

คุมกำเนิดสูตรอินเดีย

ทางการอินเดียปิ๊งแนวคิดคุมกำเนิดแบบใหม่ตามสไตล์ดินแดนภารตะ ด้วยการจับรายการดี ๆ ทางทีวีไปฉายตอนดึก นายกูลาม นาบี อาซาด รัฐมนตรีสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวของอินเดีย เปิดเผยว่า คู่สามีภรรยาถ้าไม่มีอะไรให้ทำในตอนดึก ก็คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นที่พวกเขาคงหันมาผลิตลูก ดังนั้น หากทุกหมู่บ้านมีไฟฟ้าเข้าถึง และประชาชนได้ดูรายการทีวีจนดึก กระทั่งง่วงนอนแล้ว พวกเขาก็คงไม่มีโอกาสได้ผลิตลูกอย่างแน่นอน

เริ่มหาเสียง

นายกรัฐมนตรีทาโร อาโสะ แห่งญี่ปุ่น เริ่มออกรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแล้ว ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 30 ส.ค.นี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสายลับเกาหลีเหนือลักพาตัวชาวญี่ปุ่น ในช่วงสงครามเย็น นายกฯ อาโสะ เดินทางไปยังเมืองนีงาตะ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว ซึ่งมีเด็กนักเรียนหญิงถูกสายลับเกาหลีเหนือลักพาตัวไปเมื่อราว 30 ปีก่อน นายอาโสะ กล่าวภายหลังได้รับการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ เมกูมิ โยโกตะ ถูกลักพาตัวไปเมื่อปี 2520 ว่า ญี่ปุ่นจะต้องเร่งจัดการปัญหานี้

ครบ82ปี

จีนฉลองครบรอบ 82 ปี วันก่อตั้งกองทัพประชาชนจีน ที่เริ่มจากชาวชนบทไร้ที่ทำกิน จนกลายเป็นกองทัพที่มีศักยภาพอันยิ่งใหญ่ด้วยแสนยานุภาพ และกำลังพลกว่า 2 ล้านคน พิธีฉลองวันกองทัพประชาชนได้จัดขึ้นที่มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง โดยมีสมาชิกคณะกรรมการกลางด้านการทหาร และนายทหารระดับสูง ทั้งยังปฏิบัติหน้าที่และนอกราชการมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง พร้อมกับบรรดาทูตทหารชาติต่าง ๆ ด้วย

นายเหลียง กวงหลี่ รมว.กลาโหม กล่าวเปิดงานว่า กองทัพจีนจะเดินหน้าไปตามแนวทางสันติ และร่วมมือกับกองทัพนานาชาติ เพื่อพัฒนาสันติภาพให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ปัดสัมพันธ์ยิว

ซาอุดีอาระเบียปฏิเสธข้อเสนอของสหรัฐ ที่ให้ปรับสัมพันธ์กับอิสราเอล เพื่อปลุกแผนสันติภาพตะวันออกกลางให้คืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยเหตุผลอิสราเอลไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควร เจ้าชายซาอุด อัล ไฟซาล รมว.ต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า ซาอุดีฯ จะไม่ดำเนินการใด ๆ ตามข้อเสนอแนะของ นายจอร์จ มิตเชล ทูตพิเศษของสหรัฐประจำตะวันออกกลาง จนกว่าอิสราเอลจะยอมรับข้อเรียกร้องของชาติอาหรับ ที่ให้ถอนตัวออกจากเขตยึดครอง ในดินแดนปาเลสไตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook