นักท่องเที่ยวรัสเซียคว้าที่1 เสียง กรี๊ด สนั่นโลก ที่พัทยา

นักท่องเที่ยวรัสเซียคว้าที่1 เสียง กรี๊ด สนั่นโลก ที่พัทยา

นักท่องเที่ยวรัสเซียคว้าที่1 เสียง กรี๊ด สนั่นโลก ที่พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวรัสเซีย ซิวรางวัล กรี๊ดดังถึง 116.8 เดซิเบล แต่ยังไม่ทำลายสถิติโลกทำไว้ 129 เดซิเบล

ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณลานน้ำพุชั้นที่ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายนิติ คงกรุต ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา พร้อมด้วย นางสาวองค์อร สมประสงค์ ผจก.ทั่วไปกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและกิจกรรมสันทนาการ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า และ นายสมพร นาคซื่อตรง ผจก. ริบลีส์ เวิล์ด ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ร่วมเปิดงาน "กรี๊ด...สนั่นโลก ช้อปสนั่นหาด" โดยงานดังกล่าวเป็นการแข่งขันด้วยความดังของเสียงกรี๊ด และเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเพื่อสนัยสนุนการท่องเที่ยวในโครงการ Amazing Thailand Grand Sales นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างสถิติโลกกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด ที่นายจิล เดร็ก ชาวอังกฤษ ที่ทำไว้ด้วยเสียงกรี๊ดที่มีความดัง 129 เดซิเบล

ทั้งนี้มีผู้สนใจสมัครทั้งนักศึกษาจากกรุงเทพ ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมแข่งขันจำนวนหลายคน โดยกฏกติกาของการแข่งขันนั้นใช้ระบบของการแข่งขันสากลของกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด ส่วนผู้แข่งขันจะได้ส่งเสียงกรี๊ดคนละ 3 ครั้ง โดยเอาครั้งที่ดังที่สุดมาตัดสินผู้ชนะ ส่วนผู้แข่งขันในรอบสุดท้ายมีจำนวน 11 คน โดยมีนักศึกษาจากกรุงเทพ 6 คน ครูสอนเต้น 1 คน อาชีพรับจ้าง 3 คน และนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 1 คน

ส่วนผลการแข่งขันผู้ชนะเลิศเสียงกรี๊ดซึ่งทำความดังได้ 116.8 เดซิเบล คือ Mr.SerGey Savelyev อายุ 33 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย พร้อมรางวัลเงินสด 30,000 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย แต่ไม่สามารถทำลายสถิติโลกกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดได้ นอกจากนั้นการแข่งขันดังกล่าวยังมีรางวัลพิเศษคือรางวัล Best Acting โดยนางสาวตรีรัตน์ ยงพฤกษา อายุ 28 ปี ครูสอนเต้น ซึ่งสามารถออกลีลาท่าทางได้ประทับใจกรรมการ

ส่วนบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง มีเสียงหัวเราะและตบมือจากผู้ชมที่เข้าชมการแข่งขันจำนวนมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook