ประจักษ์วิ่งหาเสียงวันแม่

ประจักษ์วิ่งหาเสียงวันแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รถพิเศษ กทม.-ขอนแก่น

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนในฐานะ ส.ส.ขอนแก่น ได้จัดโครงการ กลับบ้าน มอบรัก ประจักษ์ใจแม่โดยสนับสนุนรถโดยสารเที่ยวพิเศษรับ-ส่งประชาชนไป-กลับ จ.ขอนแก่น วันละ 3 เที่ยว ระหว่างวันที่ 11 ส.ค. และ 16 ส.ค. 52 เพื่อให้คนที่มีเงินน้อยและต้องการเดินทางกลับบ้านได้อย่างสะดวก พร้อมกันนี้ได้จัดโครงการแหวนเพชรอัศวิน สำหรับประกวดหาผู้กระทำความดีในระดับกำนัน 3 อำเภอและราชสีห์ผู้ภักดีต่อแผ่นดินให้ผู้ใหญ่บ้าน 17 ตำบล ในจ.ขอนแก่น โดยจะจัดประกวดและทำการคัดเลือกระหว่างเดือน ส.ค.- ธ.ค. 52 ถือเป็นโครงการนำร่องคืนกำไรให้สังคม ซึ่งหากจังหวัดอื่นต้องการดำเนินการเช่นเดียวกันก็สามารถติดต่อได้ และมีแผนที่จะดำเนินการโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีก

เรื่องเงินค่าโดยสารเป็นการสนับสนุนจากนักธุรกิจในท้องถิ่นและบริษัทชาญทัวร์ที่เดินรถ กทม.-ขอนแก่น คาดว่าจะใช้เงินระหว่าง 15,000-18,000 บาทต่อเที่ยว ซึ่งการจัดรถฟรีนั้น ทาง บขส. เป็นผู้บริการจัดการสำรองที่นั่งให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไป-กลับ จ.ขอนแก่น โดยผ่านคอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1490 และบริษัทชาญทัวร์ มุ่งหวังให้คนมีรายได้น้อยได้กลับบ้านเพื่อเยี่ยมแม่ในเทศกาลวันแม่นี้

สำหรับโครงการแหวนเพชรอัศวินที่จะมอบให้แก่ผู้กระทำความดีในระดับกำนัน 3 อำเภอ และราชสีห์ผู้ภักดีต่อแผ่นดินให้ ผู้ใหญ่บ้าน 17 ตำบล ใน จ.ขอนแก่นนั้น มีงบประมาณในการดำเนินการ 1 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook