ไอซีที จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ไอซีที จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ

    2009-08-05T00:45:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เดินหน้ารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์

    ไอซีที จับมือ 4 หน่วยงานรัฐพัฒนาอีเซอร์วิสให้ประชาชนได้ใช้ เดินหน้าบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ

    นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยภายหลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ ว่า ไอซีทีร่วมมือกับ 4 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

    สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมการจัดหางาน และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อผลักดันให้การพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์สำเร็จตามเป้าหมาย โดยนำไอทีมาใช้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเข้าใช้บริการภาครัฐ

    สำหรับความร่วมมือดังกล่าว ไอซีทีและ 4 หน่วยงานภาครัฐ จะพัฒนาบริการต่าง ๆ ผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเซอร์วิส จำนวน 4 ระบบ คือ ระบบการแจ้งเบาะแสผู้ประสบปัญหาทาง สังคม ระบบส่งเสริมและประสานการพัฒนาฝีมือแรงงาน ระบบจัดหางานของบัณฑิตและระบบจัดหางานสำหรับผู้สมัครงานและผู้ว่าจ้าง ขณะนี้ได้เริ่มส่งมอบบางส่วนให้กับหน่วยงานเจ้าของบริการแล้ว

    การพัฒนาการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ต้องวางแผนต่อยอดระบบการให้บริการเดิม เพื่อรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐที่เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนในรูปแบบบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ซึ่งเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้ใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายสือ กล่าว.