ไข่หมูก จอมโจรชื่อดังภาคใต้มอบตัวสู้คดี

ไข่หมูก จอมโจรชื่อดังภาคใต้มอบตัวสู้คดี

ไข่หมูก จอมโจรชื่อดังภาคใต้มอบตัวสู้คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (5 ส.ค.) พล.ต.ต.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วาชาติ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย ผบก.ภ.จว.พัทลุง และพระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์หรือวัดในเตา หมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เดินทางไปรับตัว นายเจิม เส้งเอียด อายุ 58 ปี หรือ ไข่หมูก จอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดังในภาคใต้ ที่บ้านนางอำภา ด้วงแดง เลขที่ 98 หมู่5 อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง หลังจากที่จอมโจรไข่หมูกประสานผ่านทาง พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์และพล.ต.ต.ประเสริฐ ขอเข้ามอบตัวที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรังและให้มารับตัว

พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวถึงสาเหตุที่ไข่หมูกยอมมอบตัวว่าเพราะการกดดันอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ ขณะที่จอมโจรไข่หมูก เปิดใจว่า ตั้งแต่พ้นโทษออกมาเมื่อ2 ปีก่อน ก็ไม่เคยคิดที่จะกลับมาก่อคดีซ้ำอีก ที่ผ่านมาเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่แอบอ้างชื่อแล้วไปเรียกค่าคุ้มครอง ซึ่งได้สร้างความเสื่อเสียมายังตนและคนในครอบครัว แต่ยอมรับว่ามีบางครั้งที่กลุ่มวัยรุ่นแอบอ้างเอาชื่อไปเรียกค่าคุ้มครอง แล้วตนได้ส่วนแบ่งมาเล็กน้อย ซึ่งตนไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะจริงๆ ตอนนี้ตนเองไม่มีกลุ่มสมุนหรือเครือข่ายตามที่เกิดกระแสข่าวแต่อย่างใด และทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่เข้าไปกดดันถึงที่บ้านก็เห็นเหตุการณ์ตลอด ไม่ได้หนีไปไหน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เห็นเอง โดยอยากให้ทุกอย่างหยุดลงที่ตนเพียงคนเดียว ขอให้อย่ากดดันตนเองและคนในตระกูลเส้งเอียดอีก เพราะไม่อย่างนั้นตนเองอาจแหกคุกออกมาอีกครั้ง

ทั้งนี้เบื้องต้น 'ไข่หมูก' ถูกตั้งข้อหาตามหมายศาลถึง 7 คดี ใน 5 จังหวัดภาคใต้ อย่างไรก็ตามหลังการเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว และนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำ จ.ตรัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook