วันที่ 6 สิงหาคม 2552

วันที่ 6 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปล่อยสินเชื่อใต้

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้กระทรวงการคลังจะทำหนังสือไปยังธนาคารออมสิน เพื่อให้ธนาคารออมสินพิจารณาส่วนต่างจากการเข้าไปดำเนินโครงการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) ให้แก่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แทนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือชดเชยส่วนต่างรายได้ โดยจะตั้งงบประมาณปี 53 เพื่อช่วยเหลือต่อไป

หนุนสิทธิบัตร

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเห็นด้วยกับแนวทางที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการสนับสนุนด้านแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์ และได้รับสิทธิบัตรด้านทรัพย์สินทางปัญญา เพราะจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถผลิตสินค้าในเชิงวิจัยและพัฒนาได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ได้กว่าแสนล้านบาท

ธอส.ชวนประกวด

นายขรรค์ ปรเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ขอเชิญชวนลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย ประกวดเรื่องสั้นจากชีวิตจริง ภายใต้หัวข้อบ้าน คือ ลมหายใจของชีวิต ตั้งแต่วันนี้- 21 ส.ค.นี้ โดยถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตกว่าจะมีบ้าน และการต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จ ผู้ที่ชนะ 2 เรื่อง จะได้รับรางวัลบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รางวัลละ 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 200,000 บาท รวมทั้งนำผลงานมาผลิตเป็นหนังสั้นและภาพยนตร์โฆษณาของธนาคาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2645-9000 และเว็บไซต์ www.ghbank. co.th

รับสมัครงาน

รายงานข่าวจาก ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าฯ ได้ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี และการศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดปทุมธานี จัดงานนัดพบงานและอาชีพเชิงบูรณาการจังหวัดปทุมธานี ขึ้นในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ในเวลา 09:00-16:00 น. ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต โดในงานมีบูธรับสมัครงานจากนายจ้างโดยตรงกว่า 120 บริษัท ที่กำลังต้องการ รับสมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ตั้งแต่วุฒิ ป.6-ปริญญาโท ตำแหน่งงานว่างรองรับกว่า 15,000 อัตรา

ช่วยลำไย

นายขยัน วิพรหมชัย ส.ส. จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำโครงการ ลำไย ลำพูน ลำไยดี ช่วยเกษตรกรเพื่อ ส่งตรงลำไยดีจากสวนสู่มือผู้บริโภค ผ่านแม็คโคร ช่วยกระจายสินค้า ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกลำไยได้รับผลประโยชน์ ในราคาเพียง 4 กก. 100 บาท พร้อมรับทันทีตุ๊กตาน้องหมวยแพนด้า ตลอดเดือนส.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook