ข่าวสั้นทั่วไทย

ข่าวสั้นทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฉลองครบรอบ15ปี

โรงแรม เมอร์เคียวเชียงใหม่ ผู้จัดการทั่วไปโดเมนิค บาร์ท ( Mr. Domenic Barth) พร้อมทั้งฝ่ายบริหาร ได้จัดงานฉลองเปิดทำการครบรอบ 15 ปี ของโรงแรมและวันชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2552 ทางด้านอาหาร ก็ได้เชฟชาวสวิสฝีมือเยี่ยม Mr. Pascal Achnyder จาก The Restaurant Casa Pascal, Pattaya มาแสดงฝีมือให้ชาวเชียงใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารสวิส

ประมงพื้นบ้านกระบี่รับโชค2ชั้น

นายมานิต ดำกุล นายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ชาวประมงพื้นบ้านใน 3 ตำบล คือ บ้านไหนหนัง ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง บ้านบากัน ตำบลบากัน บ้านอ่าวลึกน้อย และตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก ซึ่งมีเรือหัวโทงและอวนจับปลาปลายฝั่งที่เรียกว่าอวนลัง ออกจับปลาทูในพื้นที่ 3 ตำบลดังกล่าวได้ถึงวันละ 100,000 กิโลกรัม สามารถจำหน่ายให้พ่อค้าจากต่างถิ่นที่มารับซื้อได้กิโลกรัมละ 20 บาท ส่วนท้องที่อื่นๆก็ทราบข่าวว่า จับปลาทูได้มากเช่นกัน ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์พิเศษเหมือนได้รับรางวัลจากการเสี่ยงโชค นอกจากนี้ชาวประมงพื้นบ้านในจังหวัดกระบี่ยังได้รับโชคอีกชั้น คือ สามารถใช้อวน 3 ชั้นจับกุ้งแชบ๊วยได้วันละประมาณ 20 กิโลกรัมต่อลำ ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านมีรายได้ที่ดี ในขณะที่เรือประมงพาณิชย์ซึ่งต้องออกทำการประมงนอกชายฝั่งและมีอยู่เกือบ 100 ลำ กลับประสบความเดือดร้อน เนื่องจากจับสัตว์น้ำได้น้อย

ม.อ.เปิดโลกทัศน์ทางปัญหาแก่ชาวใต้

รศ.ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) เปิดเผยว่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จัดงานใหญ่ประจำปี ม.อ.วิชาการ เปิดโลกทัศน์ทางปัญญา เปิดโอกาสการเรียนรู้พัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อชุมชนชาวใต้ ให้เพลิดเพลินกับนิทรรศการเพื่อการพัฒนาทรัพยากรในท้องถิ่น ปาล์มน้ำมัน ยางพารา และอาหารทะเล ส่งเสริมเยาวชนสู้วิกฤติสิ่งแวดล้อม ด้วยการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อฟื้นฟูทะเลสาบสงขลา ร่วมแสวงหาทางออกด้านเชื้อเพลิงด้วยพลังงานทางเลือก ด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้สมัยใหม่ เพื่อฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ในระหว่างวันที่ 16 - 19 สิงหาคมศกนี้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ และภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

กาฬสินธุ์จัดงานแพรวาราชินีแห่งไหม

นายเดชา ตันติยวรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ กำหนดจัดงานมหกรรมวิจิตรแพรวาราชินีแห่งไหม ประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 7-12 สิงหาคม 2552 ณ บริเวณหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และโรงแรมริมปาว ก่อนเปิดงานในวันที่ 6 สิงหาคม 2552 มีกิจกรรมการประกวดผ้าไหมแพรวาหรือผ้าอื่นๆเพื่อเตรียมส่งเข้าประกวด ณ พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ในเดือนธันวาคม 2552 การประกวดธิดาแพรวารอบแรกและรอบก่อนรอบสุดท้าย การประกวดบทวรรณศิลป์ว่าด้วยเรื่องราวผ้าไหมแพรวา พิธีเปิดงานเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2552 กิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงแสงเสียง การแสดงแบบผ้าไหมแพรวาและงานเลี้ยง การประกวดธิดาแพรวารอบสุดท้าย การนำเสนอผลการประกวดผลงานด้านวรรณศิลป์ การแสดงนิทรรศการผ้าไหม ผ้าแพรวา ที่ชนะการประกวด การจำหน่ายผ้าไหม ผ้าพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์โอท็อป การแสดงดนตรีและนาฏศิลป์พื้นบ้าน กิจกรรมการส่งเสริมผ้าไหมแพรวาและผ้าพื้นเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook