เจ้าอาวาสวัดดินแดง ไม่รู้ จ่าปัญญา ร่วมทอดผ้าป่าวันยิงสนธิ

เจ้าอาวาสวัดดินแดง ไม่รู้ จ่าปัญญา ร่วมทอดผ้าป่าวันยิงสนธิ

เจ้าอาวาสวัดดินแดง ไม่รู้ จ่าปัญญา ร่วมทอดผ้าป่าวันยิงสนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังที่ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ผู้ต้องหาคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ้างว่า ในวันที่เกิดเหตุตนอยู่ระหว่างการร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคึ ที่วัดดินแดง ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด นั้น

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบเจ้าอาวาสวัดดินแดง เพื่อขอคำยืนยันว่า จ.ส.อ.ปัญญา เดินทางมาร่วมงานทอดผ้าป่า จริงหรือไม่ ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงในเวลา 17.00 น. ได้พบหลวงพ่อจีน พุทธะสะโร เจ้าอาวาสวัดดินแดง และนายประสาน นุจรินทร์ ไวยาวัจกรณ์วัด รวมทั้งกรรมการวัด ได้ทำกิจอยู่ที่ศาลาวัด โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามและแนะนำตัวพร้อมเล่าถึงสาเหตุการเดินทางมาพบ

หลวงพ่อจีน พุทธะสะโร กล่าวว่า อาตมาเดินทางมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดดินแดงเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยอดีตเจ้าอาวาสคนเก่าหรือพระถนอม ได้ขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสเพื่อเดินทางไปจำพรรษาที่วัดในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นวัดที่เกิด ทำให้ไม่รู้ว่า จ.ส.อ.ปัญญา เป็นใครมาจากไหน เนื่องจากไม่รู้จัก แต่ทราบว่า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร และคณะที่ทำธุรกิจไม้กฤษณาอยู่ใน ต.ประณีตได้นำกองผ้าป่าสามัคคีจากกรุงเทพเดินทางมาทอดผ้าป่าที่วัดในวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมาจริง แต่ จ.ส.อ.ปัญญา จะอยู่ในคณะด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่รู้จัก ส่วนรูปถ่ายที่อยากได้ ก็ไม่มีให้ พระถนอมเจ้าอาวาสคนเก่าเป็นผู้เก็บรักษาไว้ และก็ไม่ทราบอยู่ที่วัดหรืออยู่ตัวของพระถนอม จึงไม่สามารถที่จะยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

สำหรับหลวงพ่อจีน พุทธะสะโร ได้เดินทางมาจาก วัดศรีเจริญ จ.ชัยนาท เนื่องจากชาวบ้านได้นิมนต์ให้มาทำการรักษาชาวบ้านที่ถูกไสยศาสตร์มา เลยนิมนต์ให้มารักษา พอรักษาจนหายจึงนิมนต์ให้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดดินแดงแห่งนี้ และเห็นว่าไม่มีพระจำพรรษาอยู่ จึงต้องการมาอยู่ช่วยเหลือประชาชนจนถึงช่วงบั้นปลายของชีวิต

ด้านนายประสาน นุจรินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 เมษาย ที่ผ่านมา ที่วัดดินแดงมีการทอดผ้าป่าสามัคคี ของคณะของพ.อ. เชษฐา และภรรยา พร้อมคณะนายทหาร และผู้สูงอายุตำบลประณีต ซึ่งได้เงินประมาณ 200,000 บาท และเป็นวันเดียวกันกับ การลอบสังหาร นายสนธิ ขณะที่ภายในงานไม่เคยรู้จัก จ.อ.ปัญญา มาก่อน ประกอบกับในวันดังกล่าวมีคนมาทอดผ้าป่าจำนวนมาก และประชาชนในตำบลประณีตที่มาร่วมงานก็ไม่มีใครรู้จัก จ.อ.ปัญญา เช่นกัน ส่วนเจ้าอาวาสวัดคนเก่าคือพระถนอม หลังจากพิธีทอดผ้าป่าประมาณ 15 วัน ก็ได้หายตัวไปจากวัดโดยไม่ได้บอกกล่าวชาวบ้าน และไม่รู้ว่าย้ายไปที่ไหน บอกเพียงว่าจะย้ายไปอยู่แถว ๆ จ.สระแก้ว เท่านั้น รวมทั้งรูปถ่ายของพระถนอมและรูปถ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานก็ไม่มีใครรู้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook