สะพัด เนวิน ดันคนสนิท มานิต นั่งปลัดมท.ข้ามหัว12อาวุโส

สะพัด เนวิน ดันคนสนิท มานิต นั่งปลัดมท.ข้ามหัว12อาวุโส

สะพัด เนวิน ดันคนสนิท มานิต นั่งปลัดมท.ข้ามหัว12อาวุโส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดันนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่มีความสนิทสนมขึ้นแทนนายวิชัย ศรีขวัญ ที่จะเกษียณในเดือนกันยายนนี้

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวหนาหูว่า นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย จะดันนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ที่มีความสนิทสนมกันขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าวทำให้ข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสม เพราะนายมานิตเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดี สถ.ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีอาวุโสอยู่ในลำดับที่ 13 ถือว่าอยู่ในกลุ่มที่มีอาวุโสน้อยที่สุด อีกทั้งนายมานิตยังมีปัญหาการจัดสรรงบประมาณให้กับท้องถิ่น ที่พรรคเพื่อไทยร้องเรียนว่าในพื้นที่ของฝ่ายค้านไม่ได้รับเงินสนับสนุนจาก สถ. นอกจากนี้ข้าราชการยังมีการข่มขู่ว่าหากนายมานิตได้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย จะใส่เกียร์ว่าง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง เพราะถือว่านายมานิตมาจากการเมืองโดยตรง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงใบปลิวในกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับการแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ว่า ยังไม่เห็นใบปลิว ขอให้ใครที่มีเอามาให้ดูหน่อย เรื่องการแต่งตั้งปลัดกระทรวง คุณสมบัติที่จะพิจารณาก็มีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอาวุโสและความรู้ความสามารถ

 

ภาพ : คม ชัด ลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook