ฉากเมืองใน''ทไวไลท์''กลายเป็นแหล่งเที่ยวสำคัญ

ฉากเมืองใน''ทไวไลท์''กลายเป็นแหล่งเที่ยวสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองฟอร์คส์ รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า แหล่งท่องเที่ยวที่ทำรายได้มหาศาล อันเนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง ทไวไลท์ โดยไม่มีวี่แววว่า จะลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด สำหรับเมืองฟอร์คส์ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งตั้งอยู่ที่แหลมโอลิมปิก ในรัฐวอชิงตัน โดยผู้ชมที่คลั่งไคล้ภาพยนตร์แฟนตาซีเกี่ยวกับแวมไพร์ ก็ยังหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวดูสถานที่ต่าง ๆ ในฉากของเมืองนี้

หนังสือพิมพ์ เพนนินซูล่า เดลี่ นิวส์ รายงานว่า นางสาวมาร์เซีย บิงแฮม สมาชิกสภาหอการค้าเมืองฟอร์คส์ เปิดเผยว่า เฉพาะเดือนกรกฎาคมนั้น ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองฟอร์คส์ ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวกว่า 16,000 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมือง ซึ่งตัวเลขนี้เกือบจะเท่ากับจำนวนนักท่องเที่ยว 18,485 คน ที่มาเที่ยวเมืองนี้ตลอดทั้งปี 2551 ที่ผ่านมา

ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองฟอร์คส์ ได้เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงความสำคัญในอดีตของเมืองนี้ ที่เป็นศูนย์กลางทำป่าไม้ และยังนำเที่ยวแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของเมืองนี้อีกด้วย แต่ความสนใจของนักท่องเที่ยวกลับพุ่งไปที่เรื่องแวมไพร์กับหมาป่า โดยมีอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ทำรายได้มหาศาลเรื่อง ทไวไลท์ ซึ่งสมาชิกสภาหอการค้าเมืองฟอร์คส์ กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวบางคนถึงกับตั้งคำถามขึ้นมาว่า จะปลอดภัยหรือไม่ หากออกมาตั้งแคมป์พักแรมกลางป่า ในแถบที่มีแวมไพร์อาศัยอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook