ส.ขี่ม้าโปโลอัดคิวแข่งแน่น

ส.ขี่ม้าโปโลอัดคิวแข่งแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมทีมบู๊''ซีเกมส์''อิเหนา

นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ ฤดูกาลโปโลประจำปี จะเริ่มเปิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป และเนื่องจากทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการสร้างสนามแข่งแห่งใหม่ ที่สนามวีอาร์เอสซี บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ประกอบกับทางสมาคมฯ ได้ม้าเพิ่มเข้ามาอีก 150 ตัว จึงตั้งเป้าว่าในปีนี้ จะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรวมถึงจัดการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาได้ตลอดทั้งปี เพื่อเป็นหนทางหนึ่งในการผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลให้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการแข่งขันนัดสำคัญ ๆ ในฤดูกาลนี้ ที่ทางสมาคมกำหนดขึ้นมาแล้วนั้น มีหลายรายการด้วยกัน อาทิ การแข่งขันโปโลแอมบาสซาเดอร์คัพในเดือนพฤศจิกายน, การแข่งขันไทยโปโลลีก ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม, การแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ในเดือนมกราคม, การแข่งขันโปโลคิง เพาเวอร์ โกลด์ คัพ ฯลฯ โดยเฉพาะการแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ในปีนี้ ได้งดจัดการแข่งขันอันเนื่องมาจากภาวะทางเศรษฐกิจ ซึ่งก็ได้รับการติดต่อมาจากประเทศที่เคยส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ บรูไน อินโดนีเซีย ฯลฯ ขอให้ทำการจัดต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปี พ.ศ. 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย

นอกจากรายการแข่งขันที่ทางสมาคมฯ กำหนดขึ้นแล้วนั้น ยังมีการแข่งขันที่ทางสโมสรโปโลเอสเคป ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมฯ ขอให้ทางสมาคมฯ สนับสนุนการจัดการแข่งขันหลายรายการด้วยกัน อาทิ โปโลเอสเคปชาเลนจ์, เดอะ คัปปา โทรฟี, อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ ทัวร์นาเมนต์ ฯลฯ

นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยกล่าวต่อไปอีกว่า เป้าหมายของสมาคมฯ ในปีนี้ นอกจากจะเปิดให้มีการแข่งขันตลอดปีแล้ว ยังจะเน้นเพิ่มจำนวน นักกีฬาให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปี พ.ศ. 2554 รวมถึงมีแผนที่จะเข้าไปประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโลกับสถานศึกษา และผลักดันให้กีฬา ขี่ม้าโปโลเป็นรายวิชาเลือกสำหรับผู้ศึกษาทางด้านพลศึกษาด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook