สมพลควงพี่-ลงซ่อมสุราษฎร์

สมพลควงพี่-ลงซ่อมสุราษฎร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี สถานที่รับสมัครส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศให้วันที่ 5-9 ส.ค. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ กกต.กำหนดวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 22-23 ส.ค. ที่เลือกตั้งกลางในเขตที่เลือก และลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. เวลา 08.00-15.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่มีสิทธิ์ ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 60%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้มาสมัคร คือนายสมพล วิชัยดิษฐ เดินทางมาพร้อมพี่ชาย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคผู้สนับสนุนซึ่งมาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง โดยได้หมายเลขผู้สมัคร เป็นเบอร์ 2 โดยเมื่อนายยงยุทธ สวมพวงมาลัยให้ นายสมพล ถึงกับน้ำตาซึมและสวมกอดพี่ชาย จากนั้นทั้งหมดได้ไปสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เปิดรับสมัคร มีผู้สมัครเพียง 2 คนคือนายธานี เทือกสุบรรณ จากพรรคประชาธิปัตย์ และนายสมพล จากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

นายสมพล เปิดเผยว่า วันนี้ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนขออาสาเข้ามารับใช้ประชาชน ส่วนแนวทางหาเสียงจะเน้นลงพื้นที่และจัดเวทีปราศรัยใหญ่ นโยบายที่นำเสนอคือเรื่องปากท้อง ราคาผลผลิตทางการเกษตร ค่าครองชีพ ตนไม่หวั่นเรื่องการแพ้ชนะแต่จะขอแรงใจจากประชาชน

ด้านนายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความหวังเพราะเราเป็นคนสุราษฎร์ธานี แม้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม ส่วนที่มีป้ายผ้าทั่วเมืองสุราษฎร์ธานีว่าระวังเสื้อแดงล้มราชบัลลังก์นั้น คิดว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ยืนยันว่าคนไทยทั้ง 64 ล้านคนมีความจงรักภักดีในหัวใจ

#### ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook