ขอร้องแล้วไม่ฟังเกียรติกรกร้าวฟ้องแม้วแดงยังดึงดันยื่นถวายฎีกา บิ๊กจิ๋วขออดทนไม่นานคนไทยสุข บิ๊กจิ๋

ขอร้องแล้วไม่ฟังเกียรติกรกร้าวฟ้องแม้วแดงยังดึงดันยื่นถวายฎีกา บิ๊กจิ๋วขออดทนไม่นานคนไทยสุข บิ๊กจิ๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกียรติกรสุดทนเสื้อแดงดึงดันยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ทักษิณ เผยขอร้องมาหลายหนแล้ว ถ้า 17 ส.ค.มีคนไปยื่นแม้แต่คนเดียวจะฟ้องร้องแม้วแน่ บิ๊กจิ๋วให้รอดูสาระฎีกา เชื่ออีกไม่นานคนไทยจะกลับมามีความสุข ปชป.เปิดตัวรถไฮเทคต้านถวายฎีกา-ประจักษ์สั่งทำ1คันส่งลุยอีสาน เกียรติกรลั่นฟ้องแม้วถ้าเสื้อแดงยื่นถวายฎีกา นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 17 สิงหาคม ว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หากมีการยื่นถวายฎีกา ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจไม่ได้กลับมาประเทศไทยอีก เพราะมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย และพ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะห้ามปรามกลุ่มเสื้อแดงไม่ให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขั้น ตนเคยขอร้องไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ หลายครั้งแล้ว เพราะไม่ต้องการให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

"ถ้าวันที่ 17 สิงหาคม มีกลุ่มเสื้อแดงแม้แต่คนเดียว นำรายชื่อยื่นถวายฎีกา ผมจะเอาเรื่องคุณทักษิณแน่ ผมขอร้องท่านมาหลายครั้งแล้ว คุณทักษิณจะโดนผมฟ้องร้องในข้อ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแน่นอน เพราะผมมีหลักฐานที่เป็นทั้งภาพและเสียง ที่จะเอาผิดกับท่านได้แน่

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พูดไปแล้วหลายครั้งแล้ว และก็มีหลายฝ่ายออกมาพูดกันมาก แต่ก็เป็นมุมมองในแง่มุมของแต่ละฝ่าย แล้วแต่ใครจะมองอย่างไร แต่อยากให้ทุกคนรอดูก่อนว่า เนื้อหาสาระของการยื่นถวายฎีกามีเนื้อหาสาระหรือถ้อยคำอะไร และมีสำคัญมากน้อยเพียงใด

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากเห็นมากที่สุดในช่วงนี้คือ อยากให้ทุกคนลดความขัดแย้งและใช้หลักกฎหมายเข้ามาแก้ปัญหา รวมถึงอยากเห็นรัฐบาลทำงาน โดยมีประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด พร้อมเชื่อว่าในอีกไม่นานนี้ประเทศไทยจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง จึงอยากให้ทุกคนอดทน อดีตนายกฯ กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 สิงหาคมที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำ รถไฮเทคต้านฎีกาแดง มาจอดไว้บริเวณหน้าบ่อปลาคาร์ฟ อาคารรัฐสภา1 โดยรถกระบะคันดังกล่าวถูกดัดแปลงช่วงท้ายให้ปรากฎภาพและข้อความเคลื่อนไหวได้ 3 ด้านๆละ 16 ภาพ 3 วินาที โดยมีข้อความต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคลื่อนไหวล่าชื่อถวายฎีกา

นายวัชระ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวใช้งบประมาณเพียง 750,000 บาทเป็นเทคโนโลยีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ทำขึ้นเพื่อต้องการรณรงค์ให้ประชาชนรับทราบถึงความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ถือเป็นคันแรกของประเทศไทย ซึ่งนายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม สนใจและสั่งผลิตจำนวน 1 คันเพื่อนำไปวิ่งในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้สั่งให้ทำรถคันนี้ใช่หรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ไม่มีใครสั่งตนให้ทำอะไรได้ การกระทำครั้งนี้เป็นเรื่องที่ตนคิดเองทำเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รถกระบะไฮเทคต้านถวายฎีกาคันดังกล่าว นอกจากจะมีข้อความโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว ยังสามารถเปิดเสียงไฮปาร์คได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook