บวรศักดิ์หวังพึ่งผู้นำท้องถิ่น ร่วมช่วยกันปกป้องสถาบัน

บวรศักดิ์หวังพึ่งผู้นำท้องถิ่น ร่วมช่วยกันปกป้องสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวกับตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและท้องที่ รวมทั้งตัวแทนผู้นำศาสนา รุ่นที่ 25 ในตอนหนึ่ง ถึงความไม่เหมาะสมในการรวบรวมรายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการสร้างความแตกแยกให้กับประชาชนทั้งประเทศ โดยการอ้างถึงจำนวนรายชื่อมีการนับคนเอามาตีกัน ถือเป็นการทำลายวัฒนธรรมที่ดีของประเทศไทย ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน

นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า อยากวอนให้ผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่นช่วยกันป้องกันสถาบันและนำวัฒนธรรมไทยที่ดีรักใคร่กลมเกลียวกันกลับคืนมาให้ได้ ต้องช่วยกัน อย่าปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป เพราะหากทรงมีพระราชวินิจฉัยลงมาในทางใดทางหนึ่ง ย่อมมีประชาชนอีกฝ่ายหนึ่งไม่ยอมรับ ดังนั้นจึงขอให้ตัวแทนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ที่เปรียบเสมือนผู้นำของประชาชนในท้องถิ่น พิจารณาตัวเองว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร ถึงจะทำให้ประเทศชาติกลับมาสงบร่มเย็นดังเดิม และไม่ควรเอาผลงานของใครคนใดคนหนึ่งที่กระทำมาเพียง 3-5 ปี มาเปรียบเทียบกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทำให้คนไทยมาตลอด 63 ปี

ใครที่คิดจะทำอย่างนี้คงไม่ได้ชื่อว่าเป็นคนไทยแน่ ที่กล่าวมาทั้งหมดเพราะประเทศวันนี้ ต้องมอบความหวังไว้ที่ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และท้องที่ รวมถึงผู้นำศาสนาทั้งหลายที่จะนำประเทศข้ามผ่านไปได้ เพราะเมื่อหันไปมองผู้นำประเทศแล้วไม่มีความหวัง นายบวรศักดิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook