วอลเลย์สาวไทยพ่ายจีน1-3เซ็ตโค้ชหมวยยอมรับไทยแกร่ง

วอลเลย์สาวไทยพ่ายจีน1-3เซ็ตโค้ชหมวยยอมรับไทยแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยหวิดหักปากกาเซียนปราชัยจีน 1-3 เซ็ต ในการแข่งขันวอลเลย์ยอลหญิงเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ที่สอง กลุ่ม อี ที่มาเก๊า วันที่ 8 สิงหาคม เซ็ตแรกไทยสร้างความประหลาดใจทีมจีนและแฟนๆหลายครั้งเก็บคะแนนนำตั้งแต่เริ่มต้นและนำห่างถึง 6 คะแนนด้วยสกอร์ 14-7 และ 16-11 ทำให้จีนต้องขอเวลานอกปรับเกมไล่มาเป็น 21-22 แต่ไทยไม่ยอมชนะไปได้ 27-25

หลังจากเสียเซ็ตแรกอย่างคาดไม่ถึงจีนตั้งใจเล่นมากขึ้นนำห่าง 8-4 จากการเสิร์ฟที่ผิดพลาดทำให้ไทยไล่มาเป็น 9-10 แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่าจีนประคองตัวนำห่างออกไปเป็น 17-12 ก่อนชนะไป 25-19 เซ็ตที่สามจีนตบและบล็อคอย่างได้ผลนำ 8-3,16-7และเล่นอย่างไม่กดดันชนะไป 25-17

เซ็ตที่สี่จีนไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมเหมือนเซ็ตที่2และ3เอาไว้ได้ไม่สามารถหยุดการตบของมัลลิกา กันทองได้ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ก่อนที่จีนจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมานำ 17-15และชนะไป 25-19 ชนะไปอย่างหืดขึ้นคอ 3-1 เซ็ต จากผลการแข่งขันทำให้ไทยทำสถิติลงทำการแข่งขันในสนามที่ 2 กลุ่มแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกันหลังจากนัดแรกแพ้บราซิล 0-3 เซ็ต นัดสุดท้ายจะพบกับโปแลนด์ วันที่ 9 สิงหาคม รวมกับสนามแรกไทยทำสถิติชนะ 2 แพ้ 3

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ไค บิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชจีน กล่าวว่า ทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกรง โดยเฉพาะเกมรุกและการตบเยี่ยมมาก

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชไทย กล่าวว่า จีนมีเกมรุกเร็วที่น่ากลัวและสร้างปัญหาให้ทีมไทยเป็นอย่างมากแม้ว่าจะพยายามป้องกันอย่างดีที่สุดแล้วก็ตามที พวเราเล่นได้ดีและและพอใจที่สามารถชนะจีนได้ 1 เซ็ต

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า พยายามอย่างหนักเพื่อเล่นให้ดีที่สุด พอใจกับการแข่งขันแต่ข้อผิดพลาดเดิมๆยังมีให้เห็นที่จะต้องแก้ไขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook