พัชรวาท บินกลับก่อนกำหนด อภิสิทธิ์ยันพักยาวถึง14ส.ค.

พัชรวาท บินกลับก่อนกำหนด อภิสิทธิ์ยันพักยาวถึง14ส.ค.

พัชรวาท บินกลับก่อนกำหนด อภิสิทธิ์ยันพักยาวถึง14ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เคลียร์แล้ว ยัน พัชรวาท พักยาวถึง 14 ส.ค. ไม่กลับมาล้วงโผแน่

แม้การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงบัญชีรายชื่อโยกย้าย 152 นายพล ตามที่ได้คาดการณ์กันไว้ แต่ก็ต้องจับตาว่าการประชุม ก.ตร.ครั้งต่อไปที่จะมีการพิจารณาบัญชีรายชื่อระดับรองผู้บังคับการลงมา จะออกมาอย่างไร และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งลาพักร้อนไปต่างประเทศ จะกลับมาทำหน้าที่ในการพิจารณาดังกล่าวหรือไม่ อีกทั้งยังมีประเด็นที่น่าสนใจอย่างมากกว่าใครคือผู้ที่จะได้รับแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป

14ส.ค.โผรองผบก.เสร็จแน่

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พล.ต.อ.วิโรจน์ พหลเวชช์ รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงการประชุม ก.ตร.เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร มีการหารือถกเถียงกันบ้างในบางเรื่อง แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยเป็นปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่โผรายชื่อนายพล 152 ตำแหน่ง ไม่มีการรื้อใหม่ เพราะมีการตกลงบางอย่างกันไว้หรือไม่ พล.ต.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ไม่มีการตกลงอะไร แต่ก็มีการหารือกันบ้าง เป็นเรื่องปกติ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รายละเอียดต่างๆ เป็นอย่างที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกตำรวจแถลงข่าวไปแล้ว

ส่วนเรื่องบัญชีรายชื่อโยกย้ายรองผู้บังคับการลงมาจะมีการหารือในการประชุม ก.ตร.วันที่ 14 สิงหาคม หรือไม่ พล.ต.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และพิจารณากันอย่างรอบคอบ ซึ่งในการประชุมครั้งหน้าคงเรียบร้อย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างต้องเสร็จให้ทันภายในวันที่ 16 สิงหาคม

เผยข้อตกลงพัชรวาท-นายกฯ

แหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ที่จะเดินทางกลับจากการปฏิบัติราชการที่ประเทศจีน ในวันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคมนี้ จะไม่เข้ามารายงานตัวต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบ.ตร. อย่างที่มีกระแสข่าวออกมา

"ก่อนเดินทางไปจีน ทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว ใบลาพักของพล.ต.อ.พัชรวาท ระบุวันที่ถึงวันที่ 14 สิงหาคม นอกจากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาทยังได้บอกนายกรัฐมนตรีว่าจะกลับมาในวันที่ 11 สิงหาคม เพื่อเข้าถวายพระพรสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม ตรงนี้ชัดเจน และถือเป็นสัญญาสุภาพบุรุษที่ ผบ.ตร.จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายในระดับรอง ผบก.ลงไป โดยจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.วิเชียร เป็นผู้พิจารณา" แหล่งข่าวระบุ

พัชรวาทบินกลับก่อนกำหนด

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางกลับจากประเทศจีนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินทีจี 662 เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 8 สิงหาคม ทั้งที่ตามกำหนดเดิมจะกลับในวันที่ 11 สิงหาคม โดยเมื่อลงจากเครื่องก็ได้รีบเดินทางเข้าบ้านพักทันที

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ต้องจับตาว่า พล.ต.อ.พัชรวาท จะเข้ารายงานตัวต่อนายกฯ เพื่อทำหน้าที่ ผบ.ตร.ต่อเลยหรือไม่ เพราะหากเข้ารายงานตัวแล้วก็จะสามารถทำงานได้ โดยไม่ต้องรอให้หมดกำหนดในใบลาที่ระบุไว้ถึงวันที่ 14 สิงหาคม แต่อย่างใด แต่หากไม่รายงานตัว พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ก็จะรักษาการไปจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook