เคอิโงะกราบพระขอพรดลใจพ่อมาตามสัญญา

เคอิโงะกราบพระขอพรดลใจพ่อมาตามสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พิจิตร ว่า หลังจากที่ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นได้พยายามตามพาพ่อ และที่สุดได้ติดต่อพูดจากันทางโทรศัพท์กับนายคัตซูมิ ซาโต ผู้เป็นพ่อ โดยนายคัตซูมิสัญญาว่าจะเดินทางมาหาที่ประเทศไทยในช่วงงานประเพณีแข่งเรือยาวประจำปี จ.พิจิตร ที่จะจัดขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ แต่เนื่องจากหลังจากนั้นนายคัตซูมิเงียบหาย ไม่ติดต่ออีกเลย ทำให้ด.ช.เคอิโงะไม่มั่นใจว่าพ่อจะมาหาตามสัญญาที่นัดกันไว้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ด.ช.เคอิโงะได้ออกมาช่วยนางปัทมา จตุพิศ ผู้เป็นป้า ขายส้มตำไก่ย่างพร้อมขายวีซีดีชุดของฝากจากเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นวีซีดีที่ด.ช.เคอิโงะร่วมร้องเพลงด้วย โดยเคอิโงะมีสีหน้าซึมเศร้า ไม่ร่าเริง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปซื้ออาหารปลาต่างสอบถามว่าเป็นอะไร ทำไมนั่งหน้าเศร้า ซึ่งด.ช.เคอิโงะตอบว่า คิดถึงพ่อ กลัวพ่อจะไม่มาตามสัญญา นักท่องเที่ยวบางคนจึงแนะนำให้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยให้ไปกราบไหว้หลวงพ่อเพชรพระคู่เมืองพิจิตร ซึ่งด.ช.เคอิโงะก็ได้ไปกราบไหว้ขอพรให้ดลบันดาลจิตใจให้นายคัตชูมิ พ่อชาวญี่ปุ่น มาหาตามสัญญา

ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า มาไหว้หลวงพ่อเพชรเพื่อขอให้ท่านซึ่งเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดที่คนไทยทุกคนให้ความเคารพนับถือ ช่วยดลใจให้พ่อมาหา เพราะตอนนี้ก็ใกล้วันงานแข่งเรือแล้ว กลัวว่าพ่อจะไม่มา

ด้าน นางปัทมา กล่าวว่า หลังจากที่เคอิโงะติดต่อพ่อชาวญี่ปุ่นไม่ได้ก็มีอาการเศร้าซึม ไม่ร่าเริงอย่างเห็นได้ชัด ตนเองได้แต่ปลอบใจ โดยเคอิโงะบ่นตลอดเวลาว่า กลัวพ่อไม่มาตามสัญญา ตนจึงอยากขอฝากบอกผ่านสื่อไปถึงนายคัตซูมิว่า อย่าหลอก ด.ช.เคอิโงะเป็นลูก และมีความตั้งใจสูง หากพ่อไม่มาตามความคาดหวังจะทำให้เคอิโงะเสียใจ ซึ่งเคอิโงะไม่ต้องการอะไร พูดเสมอว่า เพียงอยากกอดพ่อแทนแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วเท่านั้น

ทางด้าน นายสมชัย หทยตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า วันที่ 10 ส.ค.นี้ ตนจะประสานไปยังสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยและสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ช่วยติดต่อกับนายคัตซูมิ เนื่องจากขณะนี้ใกล้งานแข่งเรือแล้ว ด.ช.เคอิโงะก็หวังที่จะได้พบพ่อที่เคยให้สัญญาไว้ ตนจึงอยากให้สถานทูตประสานติดต่อกับนายคัตซูมิว่า จะมาเมื่อไหร่ จะมาได้หรือไม่ก็ขอให้แจ้งมา อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกห่วงสภาพจิตใจของด.ช.เคอิโงะ เกรงว่าหากพ่อบอกว่าไม่มาจะรับไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook