วันที่ 10 สิงหาคม 2552

วันที่ 10 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
--@-- นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แถลงข่าวผลงาน 6 เดือน แถมการันตีเศรษฐกิจไทยกำลังผงกหัวแบบวี (V) พ่วงโชว์ผลสำรวจดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจจากหลายสถาบันเปรียบเทียบให้เห็น แต่ของจริงจะเป็นอย่างไรคงต้องรอ ดร.กบ-อำพน กิตติอำพน เลขาธิการสภาพัฒน์ แถลงข่าวชี้แจงตัวเลขจริงในไตรมาสที่ 2 วันที่ 24 ส.ค.นี้ อีกที

--@-- ไม่ยอมทิ้งฉายา กูรูเศรษฐศาสตร์ เมื่อถูกสัมภาษณ์เรื่องเศรษฐกิจครั้งใด ดร.โอฬาร ไชยประวัติ จะขุดประวัติศาสตร์สมัยที่หลายคนยังไม่ลืมตามาดูโลกเพื่อปูพื้นฐานสร้างความเข้าใจกันแบบสุด ๆ เรียกว่าเป็นที่เข้าใจกัน แต่มา ล่าสุด ดร.โอฬาร กลับลงลึกไปยิ่งกว่านั้นอีก เพราะย้อน ประวัติศาสตร์ไปจนถึงสมัย พระเจ้าตากสิน โน่น นัยว่าต้องการเปรียบเทียบให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

--@-- ด้าน ธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รอประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บัตรพลาสติก เคทีซี ออกโรงในนามของชมรมบัตรเครดิต ขอมีส่วนร่วมในการร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจบัตรเครดิตฉบับใหม่ เพราะมีหลายประเด็นที่ต้องมาหารือร่วมกัน พอถามว่าทำไมผู้ประกอบการไม่เสนอแนะผ่าน แบงก์ชาติ ก็ได้ความเงียบเป็นคำตอบ

--@-- ทำท่าไม่จบกันง่าย ๆ กับศึกชักเย่อสินค้าเกษตร ระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์ กับ กระทรวงพาณิชย์ แม้ผลประมูลล่าสุด ส่อเค้าขาดทุนหนักขึ้นเรื่อย แต่ยังถูกยื้อไม่รู้ว่าจะออกมาหน้าไหน ยังไงก็อยากให้ทั้งสอง อย่าเอาเงินภาษีประชาชนมาเป็นเกมเดิมพัน ขอให้มองประโยชน์ของชาติเป็นตัวตั้ง

--@-- บรรดาเกษตรกร เลยฝากเตือนบรรดาเหล่ารัฐบาลอย่ามัวทะเลาะกันนาน เพราะวันนี้ฤดูกาลผลผลิตสินค้าเกษตรใหม่ทยอยออกมาแล้ว หากยังมัวฟัดกันเพลิน ยื้อไม่ยอมขายข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดลี้ยงสัตว์ในสต๊อกเก่า แถมยังเปิดทางระบายในประเทศอีก กลัวว่าถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไปจะกระทบราคาสินค้าที่ออกใหม่ให้ตกต่ำลงอีก และท้ายที่สุดรัฐต้องนำภาษีประชาชน มาใช้แทรกแซงราคากลายเป็นวงเวียนอุบาทว์ไม่จบสิ้น

--@-- ช่วงนี้ที่ไหน ๆ ก็จัดงาน วันแม่แห่งชาติ ไม่เว้นย่านถนนข้าวสาร ซึ่งมีชาวต่างชาติไปเยี่ยมเยือนมาก แน่นอนว่า สุรัตน์ วงศ์ชาญศิลป์ นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร บอกว่า วันแม่ปีนี้ถนนข้าวสารจะจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมแสดงรำถวายพระพร ตั้งแต่ 17.00-20.30 น. กะไว้ว่าจะให้นักท่องเที่ยวประทับใจกิจกรรมวันแม่ของไทยไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook