แตกตื่น-ทอดแหเจอ ปลาจระเข้

แตกตื่น-ทอดแหเจอ ปลาจระเข้

แตกตื่น-ทอดแหเจอ ปลาจระเข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทอดแหได้ปลาประหลาด น้ำหนักประมาณ 35 ก.ก. ลักษณะเด่นมีเขี้ยวยาวเต็มปาก หน้าตาคล้ายจระเข้ แต่ปลาตายลงอย่างรวดเร็ว ผู้เชี่ยวชาญระบุเป็นปลาจระเข้ ซึ่งเป็นปลานอกจากแถบอเมริกา คาดคนเลี้ยงนำมาปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติ

เมื่อ เวลา 15.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.8 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวบ้านทอดแหได้ปลาขนาดใหญ่รูปร่างประหลาด ตัวคล้ายปลาช่อน ส่วนหัวเหมือนจระเข้ ที่กลางบึงบัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูปลาประหลาดที่เพิ่งตาย วัดความยาวประมาณ 153 ซ.ม. ปากเรียวยาวแข็งคล้ายจระเข้ มีฟันแหลมคมเรียงเป็นแถวยาว คู่หน้ายาวประมาณ 1 นิ้ว ลิ้นเป็นรูปหัวใจ ผิวมันวาวสีเทาดำเป็นเกล็ดขนาดใหญ่ หางแบนลักษณะเหมือนพัด ไม่มีครีบหลัง น้ำหนักประมาณ 35 ก.ก.

สอบถามนายปทุม ไวยกันญา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.8 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุด จึงชวนเพื่อนๆ รวม 4 คน ออกไปหาปลา โดยนำแหจำนวน 4 ปากไปที่บริเวณบึงขนาดใหญ่ประมาณ 20 ไร่ ตนเองเห็นมีฟองอากาศลอยขึ้นมาที่ริมบ่อ จึงทอดแหลงไป พบว่าปลาดิ้นแรงมาก กลัวว่าปลาใหญ่ตัวนี้จะดิ้นหลุดไปได้ จึงลงไปในน้ำ ก็ถูกกัดที่ต้นขาขวาจนกางเกงขาด เลยเรียกเพื่อนๆ ให้มาช่วยกันจับ โดยใช้แหทอดคลุมซ้ำ ช่วยกันปล้ำลากขึ้นมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเล พอนำขึ้นมาได้ต่างตกใจกันมาก พบหน้าตาประหลาดไม่เคยพบเคยเห็น จากนั้นช่วยกันจับใส่สวิง แบกมาปล่อยไว้ในบ่อน้ำที่บ้าน ห่างจากบึงบัวประมาณ 1 ก.ม. แต่ปลาก็ตายลงอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านปลาจากเมืองนอก ระบุว่าปลาดังกล่าว เรียกกันว่า ปลาจระเข้ หรือ Alligator Gar Fish ซึ่งมีถิ่นฐานเดิมแถวอเมริกา คาดว่านักเลี้ยงปลาตู้ปลาสวยงามคงนำมาปล่อยลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ จนปลามีขนาดตัวใหญ่มากดังกล่าว ซึ่งขนาดใหญ่สุดของปลาชนิดนี้ เคยมีความยาวถึง 3 เมตร น้ำหนัก 140 ก.ก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook